Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Một linh mục thi sĩ giảng tĩnh tâm mùa Chay cho Đức Thánh Cha và Giáo triều Rôma





WHĐ (08.02.2018) – “Ngợi ca nỗi khát khao” là chủ đề tuần tĩnh tâm Mùa Chay 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô và Giáo triều Rôma, do cha José Tolentino Mendonça (53 tuổi), người Bồ Đào Nha, hướng dẫn. Theo thông lệ, từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô đảm nhận sứ vụ Phêrô, các tuần tĩnh tâm mùa Chay của Giáo triều Rôma đều diễn ra tại “Nhà Thầy Chí thánh, Casa Divin Maestro” - Trung tâm Hội nghị và tĩnh tâm của các linh mục Dòng Thánh Phaolô ở Ariccia, một thị trấn cách Rôma hơn 30 km về phía Đông Nam. Năm nay tuần tĩnh tâm mùa Chay diễn ra từ ngày 18 đến 23 tháng Hai.

Cha José Tolentino Mendonça là Viện phó Đại học Công giáo Lisbon và là cố vấn của Hội đồng Toà thánh về Văn hoá. Thụ phong linh mục năm 1990, cha là một nhà thần học, một nhà thơ đã từng đại diện cho Bồ Đào Nha tham dự Ngày Thi ca thế giới vào năm 2014.

Nhật báo L’Osservatore Romano cho biết, bài giảng mở đầu của cha Tolentino có đề tài: “Học biết ngỡ ngàng”, sau đó là các đề tài: khoa học khát khao; tôi nhìn nhận rằng mình đang khát; khát khao hư không; khát khao Chúa Giêsu; nước mắt kể lể niềm khát khao; uống nỗi khát của mình; các hình thái của lòng ước ao; lắng nghe những khát khao của vùng ngoại vi; mối phúc khát khao.

Mỗi ngày bắt đầu với Thánh lễ lúc 7g30 sáng, sau đó là bài giảng 1 vào lúc 9g30, bài giảng 2 vào lúc 16g, trước giờ kinh Chiều. Cuối ngày có giờ Chầu Thánh Thể.Trong tuần tĩnh tâm, các buổi tiếp kiến của Đức Thánh Cha sẽ tạm ngưng. 

Minh Đức


Vừa là nhà thần học, vừa là thi sĩ, theo một số người, Linh mục Tolentino Mendonça được xem là một trong các tiếng nói có ảnh hưởng nhất về văn hóa của nước Bồ Đào Nha. Linh mục là người đại diện nước Bồ Đào Nha trong ngày thế giới thơ năm 2014. Các tác phẩm thơ của cha được nhiều giải thưởng. Cha cũng viết rất nhiều tác phẩm thiêng liêng.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịchNguồn: https://phanxico.vn/2018/01/30/loi-ca-tung-cho-su-khat-khao/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét