Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

CÁC CHỦ ĐỀ MỤC ĐỒNG 2024

 CÁC CHỦ ĐỀ MỤC ĐỒNG 2024

(Theo định hướng Hội thánh hiệp hành - ở mức độ cộng đoàn Giáo xứ)

ĐỊNH HƯỚNG CHUNG: Các bàn thảo của Giáo hội trong thời gian vừa qua về Hiệp Hành đã dàn trải ở nhiều cấp độ khác nhau, từ hoàn vũ cho đến địa phương. Có thể từ “hiệp hành” đã trở nên quá quen thuộc với mọi người, nhưng việc sống được tinh thần hiệp hành vẫn còn là một hành trình dài phía trước. Câu hỏi nên đặt ra cho tất cả mọi người vào lúc này có lẽ không phải là “Giáo hội dạy gì về hiệp hành?” mà là “Tôi đã cảm nghiệm được gì về chiều kích hiệp hành trong Giáo hội? Giáo xứ của tôi, cộng đoàn của tôi sống hiệp hành thế nào?”
Tiếp nối những chủ đề của năm 2023, Mục Đồng 2024 có thể tiếp tục cùng nhịp bước với Giáo hội trong lựa chọn viết về những nét đẹp của việc hiệp hành trong nhịp sống Giáo hội, nhưng ở mức độ cụ thể hơn là của Giáo xứ và của các hội đoàn trong Giáo xứ.



Tiêu đề cho Mục Đồng

Vài ghi chú về nội dung

Số 29

MÙA XUÂN ĐỨC TIN

 

Viết về Thiếu Nhi Thánh Thể. Về các buổi học giáo lý. Về những buổi cắm trại. Về những tình bạn và những ký ức đẹp trong đời sống đạo... Tất cả những khởi đầu ấy đều mang hương vị ngọt ngào và tươi đẹp của một Mùa Xuân Đức Tin.

o   Điểm nhấn: hạnh phúc được sinh ra và được nuôi dưỡng giữa lòng một Giáo hội hiệp hành.

Số 30

BẢN ĐỒNG CA DÂN CHÚA

 

Viết về ca đoàn: một minh hoạ cụ thể của tinh thần hiệp hành trong nhịp sống của Giáo hội. Hát là cầu nguyện hai lần. Nhưng để hát trong một dàn đồng ca, mỗi người đều có một vai trò nhất định, và mỗi người đều cần làm tốt vai trò của mình.

Cũng có thể viết về những câu chuyện đẹp từ bối cảnh ca đoàn: những giọng hát thiên thần, những câu chuyện tình, những hy sinh trong việc đi tập hát, những buổi diễn nguyện, tiếng phong cầm, người ca trưởng…

o   Điểm nhấn: niềm vui được phục vụ và được triển nở trong lòng một Giáo hội hiệp hành.

Số 31

PHỤC VỤ TRONG TIN YÊU

Viết về nhiều hoạt động và các nhóm  phục vụ khác nhau làm nên sức sống của một cộng đoàn Giáo xứ: các chức việc, người gác chuông, những người giữ xe, giúp lễ, phòng thánh, ban tang lễ, các nhóm thăm viếng kẻ liệt, các ban bác ái…

o   Điểm nhấn: ý nghĩa của những hy sinh quảng đại và thầm lặng trong việc xây dựng một Giáo hội hiệp hành.

S32

HƯƠNG KINH BAY XA

Viết về và các nhóm cầu nguyện và những hoạt động thiêng liêng trong Giáo xứ. Viết về những người không ngừng nâng đỡ và xây dựng Xứ đạo bằng đời sống đạo đức trong chiều sâu và trong chiều kích thiêng liêng: giới hiền mẫu, hội mân côi, giới gia trưởng, hội kẻ liệt, Legio, những cuộc tĩnh tâm, các buổi chầu Thánh Thể…

o   Điểm nhấn: niềm bình an và giá trị thiêng liêng của những lời kinh nguyện cùng nhau trong đời sống của Giáo hội hiệp hành.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét