Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Chúa gọi Phê-rô và An-rê

“The Call of Saints Peter and Andrew” là một bức tranh của hoạ sĩ Baroque bậc thầy người Ý Caravaggio (1571-1610), vẽ trong khoảng thời gian từ 1603 đến 1606. Tranh diễn tả khoảnh khắc Chúa Giêsu gọi hai anh em Simôn-sau này được gọi là Phêrô-và Anrê, làm môn đồ của Ngài.




Trong tranh, Chúa Giêsu là người trẻ trung, không có râu, đi trước với dáng vẻ đầy tự tin và thân thiện.
Người đứng ngoài cùng, mặt khuất trong tối, đang cầm xâu cá trên tay là Simon. Anrê đứng bên trong, với khuôn mặt sáng sủa, và như đang thắc mắc điều gì. Qua dáng dấp nhân vật và cách chiếu sáng, Caravaggio dường như đang muốn thể hiện, Simon là kiểu người hành động xông xáo, nhiệt tình, trong khi Anrê có vẻ là kiểu người suy tư, hiểu biết và cẩn trọng...


Bức tranh này, được vua Charles I của Anh, mua lại từ một nhà sưu tập nghệ thuật, vào năm 1637. Kể từ đó nó thuộc quyền sở hữu của hoàng gia và ngày nay thuộc sở hữu của Nữ hoàng Elizabeth II.
Vào ngày 10 tháng 11 năm 2006, sau khẳng định của các chuyên gia đây là tác phẩm đích thực của Caravaggio, bức tranh tuy bị hư hại nhiều ở các mép, đã được định giá hơn 50 triệu bảng Anh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét