Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Suy nghĩ về lộc Lời Chúa đầu năm

 Bạn mến!

Tôi tự hỏi lộc Lời Chúa đầu năm của bạn là câu nào vậy nhỉ? Không biết có hay không? Vì tôi thấy nhiều người vẫn thường hỏi thăm nhau như vậy. Nhưng chắc bạn cũng biết Lời Chúa thì có câu nào là không hay đâu, mà tôi nghĩ các soeur cũng chọn lựa các câu Lời Chúa phù hợp và tất nhiên là phải rất “hay” để in trong dịp năm mới mà.

Như bạn biết, mọi người vẫn tin tưởng rằng Lời Chúa đầu năm mà họ lãnh nhận sẽ là phương châm sống đức tin cho cả năm mới. Điều này thật là đúng! nhưng nếu không cẩn thận nhiều người lại coi đó như một hình thức “bói” đầu năm. Tôi nghĩ vậy không biết có thiển cận không vì còn nhớ tôi đã từng quyết định phân định ơn gọi bằng lộc Lời Chúa đầu năm đấy bạn ạ! Tôi đã xin Chúa soi sáng dẫn lối chỉ đường, sau khi cầu nguyện sốt sắng như thế và mở lộc đầu năm ra thì gặp ngay Lời Chúa chẳng liên quan gì đến ơn gọi cả. Mà cũng may không gặp câu Lời Chúa phán với Ađam: “Đàn ông ở một mình không tốt” (St 2, 18) nếu thế thì thú thật là không biết phải sống Lời Chúa đó thế nào trong năm mới nữa, bạn nhỉ?

Thế thì phải làm sao, bạn đang suy nghĩ như vậy phải không? Bạn có để ý trong nghi thức làm phép chúc lành cho những lộc Lời Chúa ấy, Giáo Hội dạy chúng ta điều gì không?  Hãy cùng đọc lại nhé:

“Xin cho Lời Chúa chúng con nhận được luôn luôn vang vọng trong tâm trí chúng con, nhắc nhở chúng con luôn trung thành thực thi ý Chúa. Ước gì những lộc thánh này trở thành khí cụ đem lại phúc lộc bình an cho chúng con trong năm mới. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. A-men”.

Vậy trước tiên, chúng ta phải làm cho câu Lời Chúa ấy được luôn vang vọng, luôn âm vang trong tâm trí chúng ta mọi lúc mọi nơi. Giáo Hội dạy như vậy vì tờ Lời Chúa mà bạn nhận được dịp đầu năm chỉ là một hình thức chứa đựng Lời Chúa mà không phải là chính Lời Chúa. Lời đó chỉ thực sự là Lời của Chúa khi được công bố lên, được lắng nghe và suy gẫm trong lòng, trong tâm trí. Lúc đó Lời Chúa mới có sức mạnh uy quyền để biến đổi, gìn giữ, che chở cũng như hướng dẫn cuộc đời của mỗi chúng ta.

Bởi Trong Tin Mừng, tôi chưa bao giờ thấy Đức Giêsu xua trừ ma quỷ bằng một cái chỉ tay, hay bằng ánh mắt, nhưng luôn là Lời được phán ra như: “Ðức Giêsu quát mắng nó: ‘Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” (Mc 1, 26). Hay như “Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển: ‘Im đi! Câm đi!’ Gió liền tắt, và biển lặng như tờ” (Mc 4, 39). Kể cả khi chữa bệnh rất nhiều lần Đức Giêsu cũng thốt lên thành Lời: “Tôi muốn, anh hãy được sạch (Mc 1, 41).

Vậy tôi nghĩ, chúng ta đừng dành cho tờ lộc Lời Chúa đầu năm một vị trí quá trang trọng trên tường nhà rồi sau đó để bụi bặm bám kín cả một năm, nhưng hãy để chỗ nào thật gần gũi mà ta có thể nhìn thấy được hằng ngày, có thể dễ dàng nhẩm đi nhắc lại câu Lời Chúa ấy trong ngày. Bạn cũng hãy cố dành thời gian để công bố đoạn lộc Lời Chúa đầu năm mỗi ngày trong giờ kinh chung của gia đình, để mọi người cùng được lắng nghe tiếng Chúa phán, để Lời ấy vang lên xua trừ ma quỷ; chữa lành những vết thương, gia tăng niềm vui, sự bình an cùng gìn giữ bạn cũng như mọi người trong gia đình suốt một năm trong Bình An và Hy Vọng.

Chúc bạn nhiều niềm vui, bình an và hạnh phúc trong năm mới.


Chiara

Nguồn: https://www.tonggiaophanhanoi.org/suy-nghi-ve-loc-loi-chua-dau-nam/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét