Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Chuyên mục ‘Lời và Đất Hứa’

 TGPSG – Chuyên mục này cung cấp cho những người suy niệm Lời Chúa của các ngày Chúa nhật: những đoạn phim, bản đồ, tư liệu và hình ảnh - giải thích sát từng nơi được nhắc đến trong Thánh Kinh Cựu Ước và Tân Ước…


Lời Chúa trong Phụng vụ - đặc biệt là Phụng vụ Lời Chúa trong các Thánh lễ Chúa nhật hằng tuần - chính là lương thực thiêng liêng thiết yếu, nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng của các tín hữu.

Lời Chúa trong các Thánh lễ Chúa nhật hằng tuần đã được các linh mục chủ tế giảng giải để có thể đưa vào áp dụng trong đời sống cụ thể của từng tín hữu. Tuy nhiên, nếu có những đoạn phim và hình ảnh giải thích sát từng nơi được nhắc đến trong Thánh Kinh Cựu Ước và Tân Ước, những người lắng nghe Lời Chúa của các ngày Chúa nhật sẽ được ‘dìm mình’ trong dòng suối văn hóa ĐẤT HỨA để có thể gặp gỡ được chính Đức Giêsu lịch sử, nhờ đó có thể kết hiệp được với Đức Giêsu Kitô một cách sống động, và cùng với Người thực thi Lời Chúa cách hữu hiệu với tất cả con tim của mình. Đó chính là mục đích của chuyên mục ‘Lời và Đất Hứa’, được đăng trên kênh YouTube và Trang web của Tổng Giáo phận Sài Gòn vào lúc 15g thứ Sáu hằng tuần.

Chuyên mục này sẽ do Đức Ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết và Giảng viên Nguyễn Hạnh phụ trách:

Đức Ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết là một chuyên viên về Thánh Địa. Với những trải nghiệm nhiều ngày trong nhiều chuyến đi trên Thánh Địa, Đức Ông Phêrô còn tham khảo những nguồn tư liệu có liên quan để trình bày nơi Chuyên mục này những tấm bản đồ, những quyển sách, những video clip về Thánh Địa…

Giảng viên Nguyễn Hạnh là nhà nghiên cứu về Hán Nôm và Văn hóa tín ngưỡng, đã có dịp đồng hành với Đức Ông Phêrô từ phía bắc (núi Hermon – Khéc-môn) đến chí nam (Eilat) và chuyên nghiên cứu về Thánh Địa.

“Lời và Đất Hứa” hy vọng sẽ là chuyên mục hữu ích cho các tín hữu, cho các học viên Thánh Kinh, cho những người muốn hành hương Đất Thánh, cho những người tìm hiểu về đạo Công giáo, và cho tất cả những ai ao ước gặp gỡ Đức Giêsu lịch sử, tôn nhận Người là Đấng Kitô đã làm người, đã “cư ngụ giữa chúng ta” và đang sống thật giữa chúng ta.

“Lời và Đất Hứa” sẽ được phát hành vào 15g thứ Sáu hằng tuần trên kênh Youtube và trên Trang web của Tổng Giáo phận Sài Gòn. Kính mời quý vị đón xem.


Ban Biên tập Trang web của Tổng Giáo phận Sài Gòn


Đăng nhận xét

0 Nhận xét