Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Một bức tranh về thánh Teresa Hài đồng Giêsu của Edgar Maxence

 Đây là một trong hai bức tranh Edgar Maxence (1872-1954) vẽ thánh nữ Therese Hài Đồng Jesus trong năm 1932, rất nổi tiếng mà bảo tàng Orsay-Paris-sau nhiều năm thương lượng, từ 2010, đã mua lại được từ bảo tàng Saint-Nazaire. (Bức tranh kia, tôi đã giới thiệu cách đây mấy hôm)



Theo các curator ở bảo tàng Orsay, “Đây là những bức tranh đẹp. Một vẻ đẹp dung dị và thánh thiện. Đó là sự dung hòa hoàn hảo giữa phong cách Tiền-Raphael yêu chuộng sự duyên dáng, tao nhã và mang tính hình thức với sự thành kính hướng đến vẻ đẹp cao cả, nghiêm nghị của nghệ thuật Công giáo đầu thời Phục hưng…”

Một curator khác, khi giới thiệu bức tranh này, đã nói : “Bức chân dung vừa rất thực vừa toát lên một vẻ đẹp siêu thoát lạ thường. Đây quả thực là hình ảnh của một vị Thánh mà bằng tình yêu và sự hy sinh của mình đã hoán cải các linh hồn!”…

Dường như, các curator ở bảo tàng Orsay đã có đánh giá đúng. Chỉ trong vòng một năm kể từ khi đón tranh về bảo tàng, hàng triệu ấn phẩm in dập nổi từ bức tranh thứ hai này đã được bán hết. Dưới đây là ảnh phiên bản đó.

NGUYÊN HƯNG.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét