Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

MỜI CỘNG TÁC VỚI 2 CHUYÊN TRANG MỚI CỦA MỤC ĐỒNG



+ Mời cộng tác với 2 chuyên trang mới của MỤC ĐỒNG


* Nhằm tạo nên sự tươi trẻ và kết nối sâu rộng hơn với độc giả, kể từ MỤC ĐỒNG tập 15 “Đường phục vụ”, BBT mở thêm 2 chuyên trang mới: “Tuổi trẻ - Sạn và Ngọc” “Chuyện giáo xứ tôi”. Mời quý độc giả và các tác giả, đặc biệt là các cây bút trẻ, tham gia bài viết cho các trang mục này (theo nội dung dưới đây) và cổ động mọi người cùng tham gia thật sôi nổi, để tập san MỤC ĐỒNG của chúng ta ngày càng thêm hấp dẫn, cuốn hút.

* Tuổi trẻ - Sạn và Ngọc *


L.T.S: Chuyên trang “Tuổi Trẻ - Sạn và Ngọc” được mở ra bắt đầu từ số này nhằm tạo nên một mối liên hệ tích cực và rộng rãi hơn với các bạn đọc trẻ của MỤC ĐỒNG. Trang được xây dựng trên cơ sở nhập 2 trang mục cũ “Văn thơ trẻ” và “Góc luyện văn”, đồng thời tiếp nhận thêm những bài viết, những suy tư, những câu chuyện về quan niệm sống, nếp sống đạo và sinh hoạt học tập vui chơi của giới trẻ Công giáo trong thời hiện đại. Các bạn cũng có thể góp ý nên có thêm những mục gì cho phù hợp với ý thích của tuổi trẻ hiện nay.
Để tạo sự kết nối và tương tác giữa Mục Đồng với các độc giả trẻ, ở mỗi tập chúng tôi sẽ giới thiệu một bài viết để các bạn “bắt lỗi” còn gọi là “nhặt sạn”, tìm ra những điểm mà tác giả viết chưa đúng, chưa thật chính xác hoặc không hợp lý, hợp lẽ đạo... Cũng có thể đó là một truyện ngắn hay một bài thơ còn “bỏ lửng” đoạn kết để mời các bạn viết tiếp phần kết thúc gọi là “thế ngọc”. Đây là “sân chơi” có thưởng, mời các bạn đọc kỹ và cố gắng tìm hiểu, phân tích, phản biện, sáng tạo ý tưởng mới… và gởi về email dưới đây.
Mọi thắc mắc, góp ý, bài viết, và sáng tác cho trang mục này xin gởi về email riêng của trang: [email protected] để tránh lẫn lộn với các trang mục khác.
Mong các bạn trẻ tích cực cộng tác với trang mục mới này thật sôi nổi, tạo một gương mặt mới vui tươi và bổ ích trên tuyển tập Mục Đồng của chúng ta. Các tác giả lớn tuổi cũng có thể tham gia viết bài, miễn nội dung là “viết cho giới trẻ và viết về giới trẻ”.



+ Chuyện giáo xứ tôi

L.T.S: Trang mục “Chuyện giáo xứ tôi” được mở ra để các bạn có thể giới thiệu những câu chuyện hay, đặc sắc ở giáo xứ mình. Đó có thể là những nét độc đáo, đầy ý nghĩa của nhà thờ và khuôn viên nhà thờ; những sinh hoạt tôn giáo hay hội đoàn với nhiều phương cách sáng tạo mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng, mà những nơi khác chưa có. Đó cũng có thể là những mẩu chuyện gây nhiều cảm xúc về một con người hay một đoàn thể của giáo xứ, trong khi làm việc tông đồ và bác ái...v.v… Hy vọng với sự tham gia tích cực của các bạn, chúng tôi sẽ lần lượt được giới thiệu với độc giả “những nét đẹp rất riêng” của tất cả các giáo xứ trong toàn quốc.
Bài viết cho trang mục này xin ghi trên đầu bài Bài gởi trang Chuyện giáo xứ tôi”, và gởi kèm theo những hình ảnh minh họa cho nội dung bài viết với lời chú thích đầy đủ cho từng ảnh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét