Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

MỜI GỞI BÀI CỘNG TÁC CHO MỤC ĐỒNG 14



MỜI GỞI BÀI CỘNG TÁC CHO MỤC ĐỒNG 14

*  MỤC ĐỒNG 13 “Mùa Xuân Ơn Gọi” đã hoàn thiện bản thảo và đang tiến hành dàn trang trình bày để in ấn và phát hành trước Tết Nguyên Đán. Mời quý tác giả tiếp tục gởi bài cộng tác cho MỤC ĐỒNG 14 “Khát Vọng Yêu Thương” (sẽ “khóa sổ” nhận bài vào cuối tháng 3/2020). Xin giới thiệu trước “Lời mở đầu” của tập này để “gợi ý” cho những bài viết của quí vị.

+ Lời mở đầu MỤC ĐỒNG 14


“Hôm sau, ông Gioan lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. Thấy Đức Giêsu đi ngang qua, ông lên tiếng: “Đây là Chiên Thiên Chúa!”. Hai môn đệ nghe ông nói liền đi theo Đức Giêsu.
Quay lại, thấy các ông đi theo mình, Đức Giêsu hỏi: “Các bạn tìm gì thế?”. Họ thưa: “Thưa Thầy, Thầy ở đâu?”. Người bảo họ: “Hãy đến mà xem!”. Thế là họ đến, xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy…” (Ga 1,35-39).

KHÁT VỌNG YÊU THƯƠNG

“Các bạn tìm gì thế?” là câu hỏi mà Đức Giêsu vẫn đặt ra cho người trẻ ngày nay, những người đang loay hoay “tìm một con đường, tìm một lối đi”… Bạn đang tìm gì? Bạn đang ước mơ gì? Đâu là khát vọng trong lòng bạn? Khát vọng ấy có đủ sâu thẳm và mãnh liệt, có đủ cao đẹp và thánh thiêng?
Cuộc sống hiện đại và phát triển mở ra vô vàn cơ hội cho người trẻ. Cơ hội nào cũng có vẻ hấp dẫn và có thể khơi gợi bao nhiêu là ước mơ và khát vọng. Nhưng liệu có phải ước mơ nào cũng đáng được theo đuổi? Liệu có phải khát vọng nào cũng tốt lành? Làm sao để phân định tiếng gọi của những ước mơ? Làm sao để nhận ra đâu là những khát vọng thật sự, và đâu chỉ là những viển vông mơ mộng và ảo tưởng?
Một cuộc sống đáng thương là một cuộc sống mang nhiều ảo tưởng. Với ảo tưởng, người ta theo đuổi nhiều thứ, nhưng rồi chỉ để đánh mất nhiều thứ. Những ước mơ không thực và ham muốn không cùng chỉ có thể mài mòn và làm tàn hao tuổi trẻ…
Thấy hai người trẻ đi theo mình, Đức Giêsu hỏi họ: “Các bạn tìm gì thế?”. Câu hỏi ấy đụng chạm đến tầng sâu thẳm của con tim họ, mời họ trở về với chính mình, để nhận ra khát vọng yêu thương hằng được nung nấu trong trái tim của mỗi người trẻ.
Quả vậy, khát vọng yêu thương là khát vọng mà Thiên Chúa đã đặt vào trái tim của mỗi con người được tạo dựng theo hình ảnh Thiên Chúa. “Chúa tạo dựng nên con cho Chúa, nên lòng con thao thức khôn nguôi cho đến khi được nghỉ yên trong Chúa” (Thánh Augustino, Tự Thuật I.1). Bất cứ một hành trình ơn gọi nào cũng khởi đi với việc nhận ra những khát vọng yêu thương được gởi gắm trong sâu thẳm tâm hồn mình. Khát vọng ấy là nguồn năng lượng nuôi sống, là kim chỉ nam định hướng, là động lực thôi thúc… để mỗi người sống trọn vẹn tuổi trẻ và ơn gọi của mình.
Tuyển tập Mục Đồng tập 14 là tiếng nói của khát vọng vang lên từ trái tim của nhiều người trẻ. Họ là những người đã bị chất vấn về khát vọng của cuộc đời mình. Họ được mời gọi “Đến mà xem”. Bằng cách nào đó, họ đã “đến”, đã “xem”, và đã được “ở lại” với Đấng đã mời gọi mình. Họ được dạy để khám phá ra mình là ai, để yêu thương và đón nhận chính mình, để biết đâu mới thật sự là hướng đi của cuộc đời mình… Bằng cách nào đó, họ đã được đụng chạm và được biến đổi.
Xin trân trọng giới thiệu tuyển tập “Khát Vọng Yêu Thương”. Hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong tuyển tập Mục Đồng 15: “Đường Phục Vụ”.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét