Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

MỜI GỞI BÀI CỘNG TÁC VỚI MỤC ĐỒNG 13



MỜI GỞI BÀI CỘNG TÁC VỚI MỤC ĐỒNG 13

* MỤC ĐỒNG 12 “Tình Yêu nhập thế” hiện đang đọc chọn bài và chuẩn bị “chốt” lại bản thảo để dàn trang, trình bày. Sau khi hoàn thiện bản thảo sẽ tiếp tục làm ngay MỤC ĐỒNG 13 “Mùa Xuân ơn gọi” để kịp ra mắt trước Tết Nguyên Đán 2020. Vì vậy, ngay từ bây giờ, mời quý tác giả nhanh chóng gởi bài cho chủ đề này (sẽ “chốt” bản thảo trong tháng 11/2019). Chúng tôi xin giới thiệu “Lời mở đầu” của tập 13 để quý tác giả dễ nắm bắt ý tưởng và gởi những bài phù hợp.

* Lời mở đầu MĐ 13

Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-mon, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. Người bảo các ông: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá”. Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người (Mt. 4,18-20).

“MÙA XUÂN ƠN GỌI”


Các bạn trẻ thân mến,
Tuổi trẻ vẫn thường được gọi là mùa xuân của đời người, mùa xuân của ơn gọi. Mùa xuân là lúc cả đất trời chuyển mình, cỏ hoa từng bừng khoe sắc thắm. Ấy là khoảng thời gian đẹp nhất và giàu ý nghĩa nhất của thế giới vạn vật. Cũng thế, tuổi trẻ là khoảng thời gian căng tràn nhựa sống và nhiệt huyết, căng tràn những khát vọng xây dựng cuộc đời và kiến tạo tương lai… Cuộc đời nào cũng chỉ có một lần được sống với tuổi trẻ. Ai cũng mong tuổi trẻ của mình thực sự được sống như một mùa xuân tươi nở nhiều hoa thơm quả ngọt.
 Bạn, một người trẻ, đã tìm thấy mùa xuân của cuộc đời mình chưa? Bạn đã từng được sống giây phút ngọt ngào khi lòng mình rung lên hạnh phúc vì cảm nghiệm một mùa xuân đang bừng nở từ chính bên trong cõi lòng mình? Bạn đã thực sự tìm được ơn gọi của cuộc đời mình?
Bạn yên tâm nhé, nói tới ơn gọi không chỉ là nói đến chuyện đi tu đâu! Vì đâu phải chỉ những người đi tu mới được gọi là có ơn gọi. Mỗi cuộc đời là một ơn gọi. Cuộc đời làm người tự bản chất đã là một ơn huệ nhưng không. Mỗi người có một cuộc đời khác nhau, nhưng cuộc đời nào cũng được gọi để sống cách thật ý nghĩa và thật hạnh phúc.
Mùa xuân trong cuộc đời của hai người trẻ Si-mon và An-rê bắt đầu từ tiếng gọi của Đức Giê-su. Giây phút mà họ bỏ thuyền bỏ lưới để đi theo tiếng gọi ấy chắc hẳn là một giây phút hạnh phúc. Có thể họ còn chưa định hình rõ con đường phía trước. Có thể họ cũng chưa biết chắc mình sẽ đi được đến đâu, sẽ làm được những gì… Thế nhưng họ đã dám ra đi theo tiếng gọi. Họ dám đặt trọn niềm tin vào người đang gọi mình. Họ dám để cho Người ấy kéo mình ra khỏi vũng đời riêng, dẫn đưa mình vào một vùng trời khác, mênh mông và mầu nhiệm. Từ một lần gặp gỡ với Đức Giê-su, họ tìm thấy “Mùa Xuân ơn gọi” của cuộc đời mình.
Câu chuyện của hai môn đệ đầu tiên cũng là câu chuyện của nhiều người trẻ ngày nay. Đức Giê-su vẫn tiếp tục đi ngang qua cuộc đời của người trẻ, tạo nên những cơn bão tố, mời gọi và lôi cuốn họ bước theo Người trên hành trình của một cuộc đời mới. Những câu chuyện ấy được ghi lại trong tuyển tập này, được diễn tả với niềm vui và hạnh phúc của những con tim đã tìm thấy kho tàng quý giá nhất của cuộc đời mình, và sẵn sàng bán tất cả những gì mình có để mua lấy kho tàng ấy (cf. Mt 13,44).
Xin trân trọng giới thiệu với quý vị và các bạn Mục Đồng tập 13 - “Mùa Xuân Ơn Gọi”, tuyển tập đầu tiên xoay quanh mảng đề tài “Người Trẻ và Ơn Gọi”. Hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong tuyển tập Mục Đồng 14 - “Khát Vọng Yêu Thương”.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét