Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

CUỘC THI SÁNG TÁC CHO TUỔI THƠ: BẢN TIN TỔNG KẾT


CUỘC THI SÁNG TÁC CHO 

TUỔI THƠ


Bản tin tổng kết

Xin chào quý tác giả và tất cả các bạn,
Vào hai ngày 21-22/9 vừa qua, chương trình Họp mặt-Trao giải cuộc thi “Sáng tác cho tuổi thơ 2019” và hành trình “Theo dấu chân Hàn Mạc Tử” đã diễn ra thật tốt đẹp, rất trang trọng mà cũng thật gần gũi và thân tình.
Hôm nay, chúng tôi hân hạnh được gửi đến quý vị và các bạn bản tin cuối cùng của cuộc thi Sáng Tác Cho Tuổi Thơ, với danh sách các tác phẩm và tác giả đạt giải đã được xếp hạng, vừa công bố trong đêm trao giải 21/9/2019 tại Hội trường Chủng viện Qui Nhơn (mời xem danh sách ở cuối bản tin), vài nét chính qua hai ngày họp mặt, và hướng làm việc trong tương lai.

I. ĐÔI NÉT TỔNG QUÁT

Cuộc thi “Sáng tác cho tuổi thơ 2019” được Ban Văn hóa Giáo phận Qui Nhơn tổ chức nhằm mục tiêu tìm nguồn bài và thu hút các tác giả yêu thích viết cho tuổi thơ tham gia cộng tác thực hiện tuyển tập giáo dục cho thiếu niên và nhi đồng Công giáo.
Nhờ sự ưu ái giới thiệu của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, Chủ tịch Ủy ban Giáo dục trực thuộc HĐGMVN, cũng như của cha Giuse Nguyễn Văn Quang SDB, Chủ tịch Liên Hiệp Bề Trên Thượng Cấp Việt Nam, nhiều tác giả trẻ từ các Giáo phận và các Dòng tu đã tích cực tham gia.
Điều mà Ban Tổ chức không ngờ là số lượng thơ và truyện ngắn viết cho trẻ em gửi về dự thi khá nhiều, với 687 bài thơ và 324 bài văn. Con số tác giả dự thi riêng mảng văn thơ lên đến 165, trong đó có 76 tác giả Công giáo và 89 tác giả ngoài Công giáo (ghi nhận này chỉ dựa vào việc tác giả có ghi tên thánh hay không nên có thể chưa chính xác). Trong số 59 tác giả đạt giải, có 25 tác giả Công giáo và 34 tác giả ngoài Công giáo. Như vậy, chúng ta thấy số lượng các tác giả ngoài Công giáo dự thi và đạt giải đều đông đảo hơn tác giả Công giáo, kể cả hai tác giả đạt giải cao nhất về thơ và văn. Điều này mang đến cho Ban Tổ chức những ưu tư nhất định, nhưng cũng thực sự cảm thấy xúc động vì những anh chị em khác tôn giáo cũng có cùng một thao thức, là muốn cung ứng cho trẻ thơ Việt Nam một nền giáo dục thật tốt, thật lành mạnh và nhân bản. Hy vọng đó sẽ là những điểm chung để cộng tác với nhau, không phân biệt tôn giáo, trong nỗ lực cung cấp những “món ăn tinh thần” cho trẻ thơ.
Về mảng truyện tranh, trong bản thể lệ cuộc thi, trị giá các phần thưởng dành cho truyện tranh cao hơn hẳn so với giải thơ và truyện, cho thấy Ban Tổ chức rất ước mong tìm được những họa sĩ tài ba có tấm lòng dành cho trẻ em. Thế nhưng, số tác giả gửi tranh dự thi vỏn vẹn chỉ có 12 người với 46 bài dự thi, trong đó số tác giả có nét vẽ đạt chuẩn còn quá ít. Điều an ủi và cũng rất đáng để suy nghĩ cho BTC là tất cả 8 tác giả đạt giải truyện tranh đều là người Công giáo và tất cả 3 tác giả đạt giải kịch bản truyện tranh đều ngoài Công giáo.

II. DANH SÁCH ĐẠT GIẢI

Xin mời xem cuối bản tin.

III. CUỘC HỌP MẶT

Từ tối 20/9 và gần sáng 21/9, một số thành viên ở xa đã bắt đầu đến điểm hẹn. Trong nhóm mười người đầu tiên có một vị Phật tử ăn chay trường cho nên cả nhóm đã cùng điểm tâm tại quán chay Thanh Minh. Đầu giờ chiều, những vị ghi danh đã đến khá đông đủ và chương trình giao lưu bắt đầu lúc 14g00, với phần giới thiệu làm quen, sơ lược đôi nét về mục đích và ý nghĩa của cuộc thi, bên cạnh đó là tâm tình chia sẻ của một số tác giả khi đến với cuộc thi. Tới 14g30 Pgs. Ts. Nguyễn Hữu Sơn, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên Cứu Văn học chia sẻ chuyên đề “Thi sĩ Hàn Mạc Tử - Tác gia, Tác phẩm và Tiếp nhận”, đặc biệt là việc phát hiện những thơ văn của Hàn Mạc Tử bị bỏ quên trên báo Công Luận, trong đó có ba bài thơ làm tại Chùa Ông Núi, địa điểm tham quan chính trong cuộc dã ngoại năm nay. Đến 15g15 Ts. Lê Nhật Ký, giảng viên Đại học Quy Nhơn trình bày về “Sáng Tác Cho Lứa Tuổi Nhỏ”.
16g45, mọi người cùng nhau dạo chơi và thưởng thức vẻ đẹp của biển Quy Nhơn.18g00 là bữa ăn “tự chọn”.Đến 19g20, như truyền thống những năm qua, mọi người tập trung ở Hội trường xem video Dấu Chân Hàn Mạc Tử. Tiếp đó là một lễ trao giải thật trang trọng, gây nhiều cảm xúc cho người tham dự.
Có 29/58 tác giả đạt giải và 13/28 giám khảo hiện diện trong đêm trao giải, đến từ nhiều vùng miền đất nước, từ Lào Cai, Sơn La, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội,Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Kontum, Gia Lai, ĐăkLăk, Ninh Thuận,Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà RịaVũng Tàu, Tp. HCM, Long An. Tuyển tập những bài đạt giải, tựa đề HÀNH TRÌNH CỦA CÒNG NHÍ, được phát hành cuối lễ trao giải. Bản pdf quyển này được đính kèm theo điện thư nàyđể những bạn không về họp mặt có thể xem ngay.
Sáng Chúa nhật, thánh lễ lúc 5g15 do Đức Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ lễ.
7g30 lên đường hành hương, viếng mộ những tín hữu bị sát hại 1885 ở Xóm Chuối (thuộc giáo xứ Hội Lộc) và vãn cảnh chùa Ông Núi (xã Cát Tiến, Phù Cát). 12g00 dùng bữa trưa tại thôn Tân Thanh, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, Bình Định. 13g00 sinh hoạt chung trên bờ biển Vũng Tô. 14g00 rời Vũng Tô đi viếng mộ nhà thơ Hàn Mạc Tử trong ngày kỷ niệm lần thứ 107 ngày sinh nhật của anh. Cuối cùng, thăm trung tâm Thánh Thể Thánh Mẫu, đối diện đường lên mộ Hàn Mạc Tử, và cùng hát bài cảm tạ Thiên Chúa kết thúc cuộc họp mặt.
Trong phút chia tay, nhiều người không giấu được cảm xúc. Hơn một ngày sum họp bên nhau, chia chung cùng một thao thức giáo dục tuổi thơ, tình thân ái đã nẩy nở giữa những anh chị em mới gặp gỡ lần đầu. Cuộc họp mặt đã biến các tham dự viên thành một nhóm bạn, hứa hẹn cộng tác lâu dài trong việc phục vụ những món ăn tinh thần bổ ích cho trẻ em.

IV. NHỮNG TÁC GIẢ VẮNG MẶT

Bầu khí hai ngày sinh hoạt trên đây đủ cho thấy cuộc họp mặt nhằm mục đích tạo thuận lợi cho các tác giả đạt giải có thể gặp gỡ nhau, đổi trao và chia sẻ tình thân ái để trở thành một nhóm bạn cùng bận tâm lo cho giáo dục tuổi thơ. Chính vì mục đích ấy, bản thể lệ đã đưa ra những quy định nhằm động viên sự tham dự họp mặt: Những tác giả vắng mặt chỉ nhận được 50% số tiền thưởng, còn những người tham dự họp mặt lại được hỗ trợ một phần tiền xe. Tiền thưởng một giải khích lệ chỉ có 500.000đ nhưng nếu tác giả ở xa khi về họp mặt lại được hỗ trợ một số tiền xe gấp đôi tiền thưởng.
Ban Tổ chức rất mong những tác giả vắng mặt thông cảm với hướng làm việc ấy, và xin vui lòng cung cấp:
- Số tài khoản để nhận tiền thưởng.
- Địa chỉ nhà thật rõ để nhận giấy khen “lưu niệm đạt giải” và tuyển tập Hành Trình Của Còng Nhí qua đường bưu điện.

V. TUYỂN TẬP THIẾU NHI BÔNG HỒNG NHỎ

Ngay từ trong thể lệ cuộc thi, các bạn đã nghe nói tới những tuyển tập giáo dục cho tuổi thơ, đặc biệt là tuyển tập nhiều tranh ảnh và truyện tranh cho các em học sinh cấp I.
Trong email gửi quý tác giả, chúng tôi xin đính kèm một sản phẩm có tính minh họa, tựa đề: “Bông Hồng Nhỏ, tập 1, Giáng sinh an lành”. Đây là tuyển tập rút từ kết quả cuộc thi, hình thành vội vã để kịp trao tay các tham dự viên về họp mặt. Nó còn rất khập khiễng: Nội dung chưa xuyên suốt theo một chủ đề, “truyện ngắn” quá “dài” đối với học sinh cấp I, lời văn của truyện thích hợp hơn với học sinh cấp II, và còn thiếu những trang sinh hoạt vui chơi sống động.
Rất mong các bạn nghiên cứu những bất cập của bản thảo làm thử này và rút kinh nghiệm để cùng chúng tôi xây dựng những tuyển tập thật tuyệt vời cho các cháu học sinh cấp I.
Thân ái mời tất cả quý tác giả cùng nhập cuộc như sau:
- Đây là những tuyển tập viết cho học sinh Công giáo cấp I: từ lớp Một đến hết lớp Năm, với nội dung giáo dục theo tinh thần Kitô giáo.
- Ban Biên soạn sẽ ưu tiên chọn những bài viết theo chủ đề Kinh thánh và năm phụng vụ.
- Thơ dài tối đa 20 câu.
- Văn và truyện: 50 - 450 từ.
- Truyện tranh: Tối đa 14 hình (3 trang A4)
- Kịch bản truyện tranh.
- Bạn cũng có thể đóng góp hẳn cả loạt bài theo một chuyên đề giáo dục nhất định, như: giáo dục về môi trường, về việc dùng điện thoại cảm ứng và Internet, về chuyên môn đoàn đội, về Thiếu nhi Thánh Thể, về ứng xử vv…
- Tranh vẽ theo chủ đề: Chỉ cần 1 hình vẽ với chủ đề cụ thể và ý tưởng dành cho thiếu nhi.
- Các bạn nhỏ từ lớp 1 – lớp 9 cũng có thể tham gia bài vở theo các thể loại trên nhưng phải gửi bản viết tay (viết nắn nót và thêm phần trang trí hoặc minh họa) để chúng tôi có thể chấm thêm điểm chữ đẹp và trình bày.
- Những tác phẩm gửi qua bưu điện phải được trình bày trên 1 mặt giấy A4.
Những tác phẩm được chọn đăng, ngoài nhuận bút tương xứng còn có thể được xét trao giải thưởng trong những dịp đặc biệt. Tòa soạn sẽ được toàn quyền sử dụng những tác phẩm này.
Thời hạn nộp bài cho số đầu tiên (đón mừng Giáng sinh 2019) là trước ngày 20-10-2019.

VI. TUYỂN TẬP THIẾU NIÊN

Với số lượng bài của các tác giả đạt giải, Ban Tổ chức có hướng xuất bản một số tuyển tập văn thơ cho tuổi 12-16, nhiều tác giả, với nội dung dành cho học sinh Công giáo. Quý tác giả không đạt giải lần này nhưng đã có bài được giới thiệu vào sơ khảo, có thể trau chuốt lại những bài đã dự thi hoặc những bài mới và gửi cho chúng tôi, nếu xét thấy thích hợ, chúng tôi sẽ đưa vào các tuyển tập này.
***
Một lần nữa, Ban Văn hóa Giáo phận Qui Nhơn xin chân thành cám ơn quý trang truyền thông đã giới thiệu, quý bạn đọc đã theo dõi, quý tác giả đã hưởng ứng cuộc thiSáng Tác Cho Tuổi Thơ và quý giám khảo đã giúp chấm thi. Nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót chúc lành cho tất cả chúng ta.
Qui Nhơn, ngày 23 tháng 9 năm 2019
TM Ban Tổ chức
Lm Trăng Thập Tự

I. DANH SÁCH ĐẠT GIẢI

1. TRUYỆN NGẮN

Giải Nhất:
* CHU THỊ THU HẰNG (Nguyệt Chu) - Sn: 1986 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm: TIẾNG CHUÔNG TRONG MỜ SƯƠNG
Giải Nhì:
* ANNA NGUYỄN BÍCH HẠT (Violet) - Sn: 1988 - Dòng MTG Thủ Đức - Tác phẩm:CÂY THÔNG NHỎ
* NGUYỄN NGỌC BÍCH - Sn: 1991 - Giáo phận Hưng Hóa - Tác phẩm:CỖ TRÀNG HẠT BỊ ĐÁNH CẮP
* LÊ THỊ LỆ HẰNG (Lệ Hằng) - Sn: 1988 - Tp. Đà Nẵng - Tác phẩm: MÌNH KHÔNG CÓ CHÚA
Giải Ba:  
* NGUYỄN ĐÌNH THU (An Viên, Thanh Ba, Thu Đình) - Sn: 1985 - Tp. Quy Nhơn - Tác phẩm: ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VÀ CON
* BÙI MINH PHƯỢNG (Ý An) - Sn: 2002 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm: VÌ SAO CÂY THÔNG KHÔNG CÓ HOA ?
* VŨ THỊ THANH HÒA - Sn: 1979 - Tỉnh Hải Dương - Tác phẩm: HAI ANH EM
* PHAN ĐỨC LỘC - Sn: 1995 - Tỉnh Điện Biên - Tác phẩm: NẮNG DÃ QUỲ
* ANÊ TRẦN  THỊ CẨM LỆ - Sn: 1995 - Giáo phận Qui Nhơn - Tác phẩm: ÁNH SÁNG CUỐI CHÂN TRỜI
Giải Khuyến khích:
* NGUYỄN HẠNH PHƯỚC AN - Sn: 1987 - Tp. Đà Lạt - Tác phẩm: MẶT TRĂNG CỦA CHUỘT RƠM
* TRIỆU THỊ TUYẾT NHUNG (Tuyết Nhung) - Sn: 1990 - Tỉnh Phú Thọ - Tác phẩm: NƯỚC MẮT CỦA SẺ CON
* LÊ MẠNH HUY - Sn: 1989 - Tp. Sóc Trăng - Tác phẩm: GÓC SÂN NHỎ
* MARIA NGUYỄN THỊ KHÁNH LIÊN - Sn: 1982 - Giáo phận Nha Trang - Tác phẩm: HÀNH TRÌNH CỦA CÒNG NHÍ
* MARIA DƯƠNG MAI THÚY QUỲNH (Dương Quỳnh) - Sn: 1996 - Tổng giáo phận Sài Gòn - Tác phẩm: CON GÁI ÔNG GIÀ NOEN
* NGUYỄN THANH DŨNG - Sn: 1963 - Long An - Tác phẩm: HẠNH PHÚC ĐẮNG CAY
* ANNA DƯƠNG THỊ THÁI CHÂN (Thái An) - Sn: 1995 - Giáo phận Qui Nhơn - Tác phẩm: MẦM XANH TRONG NẮNG
* NGUYỄN BÁ HÒA - Sn: 1955 - Tỉnh Quảng Nam - Tác phẩm: VẠN DẾ THAN
* TRẦN THỊ MINH - Sn: 1960 - Tỉnh Lào Cai - Tác phẩm: CON SÁO
* NGUYỄN VĂN DANH (Y Nguyên) - Sn: 1965 - Tỉnh Phú Yên - Tác phẩm: QUÀ TẶNG CỦA ÔNG GIÀ NOEL
* TÊRÊSA NGUYỄN THỊ QUẾ (Chị Út) - Sn: 1999 - Giáo phận Vinh - Tác phẩm:BÉ NA
* MARIA NGUYỄN THỊ BÁ NINH (Ánh Dương Chiều) - Sn: 1998 - Giáo phận Hải Phòng - Tác phẩm:TRỞ VỀ
* NGUYỄN THỊ VÂN TRANG (SM098) - Sn: 1991 - Tỉnh Hưng Yên - Tác phẩm: BÓNG LƯNG NGƯỜI THẦY
* TRẦN ĐỨC HIỂN - Sn: 1982 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm: TRÒ CHUYỆN VỚI KIẾN
* PHÊRÔ HOÀNG TUẤN THANH (Kai Hoàng) - Sn: 1988 - Giáo phận Bà Rịa  - Tác phẩm:NGƯỜI BẠN XA LẠ
* TRẦN MINH HẰNG - Sn: 1990 - Tỉnh Lào Cai - Tác phẩm: THỦ TRƯỞNG
* LÊ THỊ XUYÊN (Xanh Nguyên) - Sn: 1983 - Tỉnh Bình Định - Tác phẩm: HẠNH PHÚC CỦA CON
* GIUSE NGUYỄN THANH VŨ - Sn: 1983 - Tổng giáo phận Sài Gòn - Tác phẩm: THẰNG CU TÍ BÁN PHONG BAO LÌ XÌ
* PHAOLÔ NGUYỄN BÁ ĐỊNH (Bảo Lộc)- Sn: 1984 - Giáo phận Qui Nhơn - Tác phẩm: TRẺ CON CŨNG MUỐN KIẾM TIỀN

2. THƠ

Giải Nhất:
* NGUYỄN XUÂN HÒA - Sn: 1973 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm: BÔNG LÚA CHÉT
Giải Nhì:
* PHÊRÔ NGUYỄN XUÂN HIỂN - Sn: 1978- Tổng giáo phận Sài Gòn - Tác phẩm: TÂM HỒN TRẺ THƠ
* NGUYỄN BÁ HÒA - Sn: 1955 - Tỉnh Quảng Nam - Tác phẩm: EM ĐI HỌC
Giải Ba:
* NGUYỄN NGỌC HƯNG - Sn: 1960 - Tỉnh Quảng Ngãi - Tác phẩm: NGỌN NẾN
* MARIA TRẦN THỊ THÙY (Muối Đất) - Sn: 1989 - Dòng MTG Huế- Tác phẩm: PHÉP TÍNH TÌNH YÊU
* NGUYỄN MINH NGỌC HÀ (Thái Hà) - Sn: 1984 - Tỉnh Bình Dương - Tác phẩm: ĐỐ AI
* LASAN NGÔ VĂN VỸ - Sn: 1982 - Đan Viện Xitô Châu Sơn - Tác phẩm: BÉ MUỐN LÀM SƠ
* ĐAMINH HUỲNH NGỌC LA SƠN (Đa Minh Thiên Sa) - Sn: 1957 - Giáo phận Ban Mê Thuột - Tác phẩm: XIN BIẾN ĐỔI ĐỜI CON
Giải Khuyến khích:
* LƯƠNG MỸ HẠNH (Mỹ Hạnh) - Sn: 1972 - Tỉnh Sơn La - Tác phẩm: TUỔI THƠ
* LÊ THỊ XUÂN HƯƠNG - Sn: 1954 - Tỉnh Sóc Trăng - Tác phẩm: MIỀN ẤU THƠ
* NGUYỄN CHÍ ANH (Chí Anh) - Sn: 1956 - Tỉnh Phú Thọ - Tác phẩm: HÈ VỀ QUÊ NỘI
* ĐÀO VĂN QUANG (Đào Quang) - Sn: 1985 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm:MÓN QUÀ
* NGUYỄN VĂN TẠO (Thanh Trắc Nguyễn Văn) - Sn: 1962- Tp. HCM - Tác phẩm: AI VỀ
* HÀ NGỌC HOÀNG - Sn: 1982 - Tp. Móng Cái - Tác phẩm: CHIỀU HÈ
* NGUYỄN THỊ THANH MAI - Sn: 1978 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm: MẸ YÊU
* NGUYỄN THỊ HỒNG HÀ - Sn: 1979 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm: NGÀY NGHỈ CỦA BÉ
* PHÊRÔ NGUYỄN TIẾN SĨ (Áo Trắng) - Sn: 1999 - Giáo phận Bà Rịa - Tác phẩm: CẢM TẠ THIÊN CHÚA
* LÊ VĂN HIẾU - Sn: 1962 - Tỉnh Lâm Đồng - Tác phẩm:CÔ TẤM
* NGUYỄN THỊ MAI TRÂM (Hoa Đồng Cỏ Nội) - Sn: 1981 - Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - Tác phẩm:HÈ VỀ
* TRẦN VĂN MƯỜI (Đinh Hạ) - Sn: 1982 - Tỉnh Nghệ An - Tác phẩm: MÙA
* TRẦN THANH CẨM - Sn: 1982 - Tỉnh Gia Lai - Tác phẩm: CON CHỮ

3. TRUYỆN TRANH

Giải Nhất :
* GIUSE NGUYỄN HỮU LONG (Long Hương.DK) - Sn: 1959 - Vương quốc Đan Mạch - Tác phẩm: ĐÔI BẠN
Giải Nhì:
* NT. MARIA NGUYỄN THỊ LANH (Sr An Bình op) - Sn: 1983 - Dòng nữ Đa Minh Thái Bình - Tác phẩm: THIÊN ÂN CÔ BÉ CỦA CẦU NGUYỆN
* GIUSE NGÔ QUỐC ĐẠT - Sn: 1993 - Tổng giáo phận Sài Gòn - Tác phẩm:MÙA HÈ CỦA BÉ SU
* GB. NGUYỄN PHÚC THANH - Sn: 1989 - Tổng giáo phận Sài Gòn - Chung tác phẩm: MÙA HÈ CỦA BÉ SU
Giải Ba:
* MARIA NGUYỄN ANH TÚ NHI (Tú Nhi) - Sn: 1993 - Tổng giáo phận Sài Gòn - Tác phẩm:      NGÔI NHÀ NHỎ
* MARIA HUỲNH THỊ PHƯƠNG KHANH (Phương Khanh)- Sn: 2003 - Giáo phận Phú Cường - Tác phẩm: MỘT NGÀY CỦA CẬU BÉ TOM
Giải Khuyến khích:
* GIUSE NGUYỄN TRỌNG THỦY - Sn: 1997 - Giáo phận Phát Diệm - Tác phẩm: MÍT VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN HỌC SỐNG ĐẠO
* MARIA TỪ THỤC NHI (Thục Nhi) - Sn: 2000 - Giáo phận Qui Nhơn - Tác phẩm: NIỀM VUI GIÁNG SINH

4. KỊCH BẢN TRUYỆN TRANH

Giải Nhì:
* NGUYỄN THỊ HỒNG HÀ - Sn: 1979 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm: CUỘC ĐUA
* NGUYỄN THỊ THANH THANH (Tiểu Quy) - Sn: 1987 - Tp. Hà Nội - Tác phẩm: THÓC VÀ ĐẬU
Giải Ba:
* NGUYỄN THỊ BÍCH ÁI (Hạ Du) - Sn: 1997 - Tỉnh Bình Định - Tác phẩm: ANH EM GÀ CON

5. CÁC THỂ LOẠI KHÁC

Giải Nhì:
* MATTHÊU ĐẶNG TRUNG THÀNH - Sn: 1982 - Tổng giáo phận Sài Gòn - Tác phẩm: GIÁNG SINH
* LASAN NGÔ VĂN VỸ - Sn: 1982 - Đan viện Xitô Châu Sơn - Tác phẩm: MỪNG CHÚA GIÁNG SINH
* NGUYỄN THANH DŨNG - Sn: 1963 - Tỉnh Long An - Tác phẩm: MÙA HÈ TRÊN QUÊ NGOẠI
Giải Ba:
* MARIA HUỲNH THỊ PHƯƠNG KHANH (Phương Khanh) - Sn: 2003 - Giáo phận Phú Cường - Tác phẩm: ĐỐ VUI


Đăng nhận xét

0 Nhận xét