Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Tâm tình tháng hoa


* Maria Nguyễn Như Quỳnh (Gx.Châu Ổ)

Hôm nay tập hát xong, ma soeur nói “cả nhà” ngồi lại để nghe thông báo: “Sắp tới tháng Hoa rồi nên các tổ phân công mà tập dâng hoa nha. Soeur biết chúng con đang tới mùa thi nhưng mỗi người nên tranh thủ, sắp xếp công việc để tập dâng hoa cho Mẹ. Những hy sinh của các con sẽ là những đóa hoa tươi nhất mà Đức Mẹ đang chờ”. Nó ngồi dưới thở dài và tìm cách để trốn những buổi tập.
*.* *
- Giờ này mà con đi đâu thế, sắp tới giờ tổ con tập dâng hoa rồi mà.
- Dạ, con có lịch học nên xin phép nghỉ để đi học.
- Ừ, soeur nói rồi, mỗi người nên hi sinh, sắp xếp thời gian để tập mà. Thôi, con đi học đi, lần sau đừng để trùng giờ nữa nha.
- Dạ, chào soeur con đi.
Nó hí hửng vì đã thoát được một buổi tập, nhưng buổi tập lần sau thì sao?
* * *
- Chị An, chị bận gì mà tổ mình tập dâng hoa Đức Mẹ mấy hôm rồi em vẫn không thấy chị vậy?
- À, chị đi học, chị đang thi nên bài vở nhiều lắm.
- Mấy chị tổ mình nói chị nhiều lắm đấy. Học suốt, học đến nỗi quên Chúa, quên Mẹ luôn. Chị cũng nghe soeur nói rồi đó, ai cũng đang mùa thi cả thôi nhưng mình phải biết sắp xếp. Dâng hoa Đức Mẹ là một việc đạo đức, đồng thời mình sống phải có tinh thần tập thể, tích cực trong mọi công việc chung chứ. Em nói thế thôi, còn tùy chị.

Nhỏ em nói mà y như đang dạy nó vậy. Nó thấy trong lòng bực tức lắm, mà nghĩ lại thì cũng đúng thật. “Chị học mà quên Chúa quên Mẹ luôn”, câu nói ấy làm nó chợt nhớ lại lâu nay nó chẳng dành thời gian cho Chúa cho Mẹ gì cả. Hết học ở trường, ở thư viện, nó lại học thêm Tiếng Anh ở trung tâm. Nhiều hôm nó về khuya chỉ kịp ăn cơm rồi lên giường ngủ trong tình trạng mệt mỏi. Sáng nào dậy nổi thì nó dậy đi lễ, còn không thì ngủ luôn. Giờ nhìn lại, nó thấy đời sống tâm linh của nó sa sút quá.
Ba buổi tập còn lại, nó đến tập đều. Nó sắp xếp lại thời gian để có thể tham dự thánh lễ, đọc kinh, lần chuỗi cùng cộng đoàn. Nó không còn căng thẳng với việc học hành nữa vì giờ đây nó đã có Chúa và Mẹ ở cạnh đồng hành cùng nó, giúp nó vượt qua những khó khăn, căng thẳng trong học tập.
* * *
Mẹ ơi, con xin lỗi Mẹ vì nhiều lúc con chọn những sự ở thế gian hơn Mẹ. Cha vẫn hay nói với con rằng: “Hãy siêng năng đến cùng Mẹ, siêng năng lần chuỗi Mân Côi vì Đức Mẹ gìn giữ con đó”. Và con tin là như thế đó Mẹ, những lúc con lơ là việc đạo đức thì Mẹ lại dẫn dắt con quay về. Tháng Hoa đã về, xin cho con luôn biết dâng lên Mẹ những đóa hoa của lòng con. Đó là siêng năng tham dự thánh lễ, lần chuỗi Mân Côi...


Đăng nhận xét

0 Nhận xét