Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Cơ hội và thử thách


* Anna Nguyễn Hải Hòa (Gx.Cây Rỏi)



Mòn mỏi chờ đợi cả mấy tháng trời, thế là cũng tới ngày tôi được bước chân vào giảng đường đại học, được tiếp xúc với ngành mà tôi mơ ước. Quả thật, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với một tân sinh viên như tôi. Cơ hội bởi đó là một chân trời mới được mở ra, một cuộc sống mới, cuộc sống tự lập và tìm kiếm tri thức.
Bắt đầu với cuộc sống tự lập, từ việc ăn ở, sinh hoạt, tiền bạc cho đến việc học... phải lo tất cả mọi thứ, điều đó sẽ giúp tôi trở nên chín chắn hơn để đưa ra những quyết định hợp lí. Được va chạm với nhiều người cũng giúp tôi học hỏi được nhiều điều mà trước đây tôi chưa từng được tiếp xúc. Tìm được bạn bè mới, mối quan hệ mới để tôi có thể mở rộng được vốn kiến thức, cách giao tiếp và đặc biệt là có thể tâm sự, chia sẻ những chuyện buồn, vui khi không có người thân bên cạnh... Tuy nhiên, cuộc sống tự lập không phải lúc nào cũng là cơ hội để tôi phát triển bản thân, mà đó cũng chính là lúc phải đối mặt với bao thử thách, cạm bẫy.
Khi đi xa mới thấy gia đình quan trọng đến dường nào. Ở vùng đất Sài thành- nơi đất chật, người đông, tiếng xe chen tiếng nói, con người tranh nhau từng chút một về mọi thứ trong cuộc sống. Là một người con của nông thôn thì tất cả mọi việc xảy ra trong thành phố này đối với tôi đều lạ lẫm. Bắt đầu từ bây giờ, tôi phải làm quen với lối sống đa văn hóa, sự bất đồng ngôn ngữ vì phải sống chung với nhiều người ở các vùng miền khác nhau. Bản thân luôn trong tình trạng cảnh giác, không được tự do như lúc ở nhà. Sống tập thể thì có kẻ tốt, người sấu. Những lúc bế tắc, mệt mỏi thì không được cha mẹ bên cạnh động viên mà tự mình phải biết cách đứng lên, không cho phép bản thân gục ngã. Phải biết cân bằng trong mọi chi tiêu sinh hoạt và học tập... Những việc đó khiến tôi muốn quay về nhà. Nhưng đó là điều không thể, tôi tự nhủ với bản thân rằng: Phải học, phải trải nghiệm thì sau này mới thành công. Biết đâu những khó khăn đó sẽ giúp tôi trưởng thành hơn, linh hoạt hơn, giúp tôi thoát ra được lớp vỏ bọc của gia đình, và những khó khăn đó sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc sau này.
Nguyện xin Thiên Chúa- Đấng giàu lòng xót thương, xin Ngài luôn đồng hành cùng con trên mọi nẻo đường để con mạnh mẽ bước qua những thử thách, cạm bẫy, để con tiến tới ước mơ mà con bắt đầu thực hiện.




Đăng nhận xét

0 Nhận xét