Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Chuyện chùm hoa Lucky-Star

hình minh họa


CHUYỆN CHÙM HOA LUCKY-STAR


Ba má tôi ở nhà thích trồng cây, trồng rau, và chơi kiểng. Nhưng ở Mỹ, vào mùa lạnh, phải đưa vào trong nhà, rất bất tiện. Nhà thì nhỏ không có chổ để, nên phải đặt tất cả trong phòng ăn kế nhà bếp gần cửa sổ có ánh nắng mặt trời, trông thật bề bộn. 

Một hôm có ông bạn đến chơi, ông thật thà bảo: “Phòng ăn nhà ông toàn là cây cối, người ăn không có chỗ ngồi cho tử tế.” Ông bạn không biết là ba má tôi rất quý những cây kiểng này, nên phải chịu vậy thôi.

Ba má tôi về Việt Nam trước năm 2000, mang qua Mỹ hai thùng đầy cây kiểng, đẹp nhất là hai chậu Hoa Mai Thuỷ Tiên, hai chậu Hoa Xứ, và đặc biệt nhất là hai cây được uốn nắn thành hình con nai. Tôi khen thầm ba má tôi hay thật, đường xa như thế mà mang qua được những thứ đó, và may mắn chúng vẫn còn nguyên vẹn. Đó là trước ngày khủng bố 11 tháng 9, chứ bây giờ thì họ chắc chắn là cấm.

***

Một ngày kia anh tôi đi làm về khoe có bà khách tặng một nhánh cây. Anh cắm vào ly nước cho nó bén rễ. Nhà chật chội nên ba tôi bảo anh để cái nhánh cây đó ở đâu đi, không thôi sẽ bị vất bỏ, không thương tiếc. Anh tôi nghe thế nhưng chẳng hành động gì, nhưng tôi nghe thì động lòng thương. Nhìn cái nhánh cây nay đã bén rễ, lá của nó có đốm đốm trắng trông ngộ nghĩnh làm sao, nên tôi đem nhánh cây đó vào phòng để săn sóc.Thời gian dần trôi qua. Tôi không ngờ nhánh cây nay có một chùm hoa thật dể thương, có cánh màu hồng nhung, ở giữa có ngôi sao, và đọng lại một giọt mùi thơm nồng nàn khắp căn phòng nhỏ bé của tôi. Tôi sung sướng lắm đặt tên cho nó là "Lucky-Star". Nó đem đến cho tôi một niềm vui khó tả, và lẫn cả may mắn...... 

***
 
Ngày gia nhập dòng, tôi bâng khuâng ngẫm nghĩ về cây lucky star, sợ để ở nhà thì bị ba vất đi và không ai chăm sóc. Nên tôi mang nó theo vào nhà dòng, đi tu với tôi luôn cho có bạn. Cây Lucky-Star rất dễ sống, dễ nuôi. Nó có thể sống trong nước hoặc đất. Mỗi tuần tôi chỉ cần tưới một lần. Khi nó đâm ra nhiều nhánh thì tôi tỉa bớt rồi cắm vào nước. Thế mà nay nó đã được 10 tuổi kỷ niệm. Mỗi khi có khách thân đến thăm, tôi tặng một cây Lucky-Star, hy vọng nó sẽ nở bông và đem chút niềm vui, và nhiều may mắn.

Sr. Hoàng Yến
Nguồn: http://www.dunglac.info/index.php?m=home&v=detail&ia=18489

Đăng nhận xét

0 Nhận xét