Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Hội trại trao giải và tập huấn Giải Văn thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn lần IX (2018) - Ngày thứ nhất: Tổng kết 10 năm một chặng đường


HỘI TRẠI TRAO GIẢI VÀ TẬP HUẤN
GIẢI VĂN THƠ LINH MỤC ĐẶNG ĐỨC TUẤN LẦN IX (2018) 

NGÀY THỨ NHẤT: TỔNG KẾT 10 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG 

Lúc 15g00, 18/7/2018, tại sân Chủng viện Qui Nhơn, hội trại tổng kết 10 năm giải Văn thơ linh mục Đặng Đức Tuấn đã chính thức khai mạc. 

Tham dự có cha trưởng ban Văn hóa giáo phận, quý cha, quý soeur, quý thầy, các bạn sinh viên Công Giáo, các bạn trong câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn và các bạn thanh thiếu niên đạt giải trong lần trao giải năm nay. 

Trước đó, để chuẩn bị cho hội trại sáng tác năm nay, Ban tổ chức đã có một thời gian chuẩn bị dài từ việc ra thông báo về cuộc thi gửi đến các giáo xứ, nhận bài, tổ chức chấm bài, tổng kết, bình chọn giải thưởng đến các công tác chuẩn bị khác. 

8g00 sáng cùng ngày, một lần nữa, ban tổ chức đã họp bàn lần cuối công tác tổ chức để chuẩn bị cho 3 ngày trại sáng tác sắp tới (18/7 – 21/7/2018). 




Cuối ngày, sau khi cùng nhau sinh hoạt theo tổ, làm quen, tập văn nghệ cho đêm lửa trại, tất cả đã sốt sắng tham dự thánh lễ do Đức Cha Giáo Phận chủ sự tại nhà nguyện chủng viện. Trong thánh lễ, Đức Cha đã nhấn mạnh đến vai trò và sự đóng góp của các em trong công cuộc phát triển văn hóa dựa trên ba bài đọc. Lời nhắn nhủ của Đức Cha như muốn nói với các em về một sứ mạng phải sinh hoa kết trái cho Tin Mừng, hầu làm sáng Danh Chúa. Mỗi người được Chúa dựng nên theo một chương trình và ơn gọi riêng của mình. Với các em ham thích sáng tác văn thơ, hãy biến nó thành phương tiện rao giảng Tin Mừng của Chúa. 


Buổi tối, sau giờ cơm, tại phòng văn nghệ chủng viện, tất cả cùng nhau tham dự Lễ Tổng kết và trao giải văn thơ linh mục Đặng Đức Tuấn. 


Năm nay, với ý nghĩa tổng kết 10 năm và định hướng cho tương lai, cho nên cả ban tổ chức lẫn các trại viên tham dự lễ trao giải đều có nhiều cảm xúc. Trong đó, đáng lưu ý là bài tổng kết của cha trưởng ban văn hóa Gioan Phêrô Võ Tá Khánh và những chia sẻ của nhà văn Quyên Di. 

Với cha trưởng ban, 10 năm là một chặng đường dài đào tạo từng bước cho các em tham gia vào công tác đào tạo và tự đào tạo công việc yêu thích và sáng tác văn thơ, đặc biệt là văn thơ Công Giáo. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng trên tinh thần phó thác cho Chúa, cùng với sự giúp đỡ tận tình của nhiều người, ban văn hóa giáo phận đã vững vàng tiến tới mục tiêu. Đó là những “hạt giống” của công cuộc gieo trồng đã sinh được nhiều hoa trái. Năm nay, dù giải văn thơ linh mục Đặng Đức Tuấn đã đến hồi kết nhưng cha luôn tin tưởng vào một tương lai sáng lạng như tựa đề tuyển tập các tác phẩm đạt giải năm nay: “Ánh Sáng Cuối Chân Trời”. 

Sau khi trao giải cho các em, nhà văn Quyên Di đã tận tình chia sẻ một số kinh nghiệm sáng tác văn thơ như là một cách động viên cho các em tiếp tục sự yêu thích và sáng tác văn thơ của mình. 






Đan xen với phần tổng kết và trao giải là các tiết mục văn nghệ do các bạn sinh viên Công Giáo thể hiện. 

Một ngày trại kết thúc với nhiều niềm vui và cảm xúc trong tình huynh đệ mở ra 3 ngày trại tiếp với tinh thần yêu mến và học hỏi.

Độc giả có thể xem thêm hình ảnh tại đây.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét