Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Mùa hè và những hành trình


* Têrêxa Nguyễn Thị Kim Khánh Vi (Gx.Tuy Hòa)

Phượng nở rồi phượng tàn. Khi những cánh phượng bắt đầu xuất hiện trên những tàng cây cũng là lúc báo hiệu cho tất cả chúng ta biết rằng mùa hè đã đến. Mùa hè, đó là lúc các cô cậu học sinh được nghỉ ngơi sau một năm học vất vả. Là lúc các bạn được bố mẹ thưởng cho những phần quà, những chuyến du lịch, tham quan vì thành quả học tập trong suốt một năm qua. Là khoảng thời gian chúng ta có thể về lại quê hương của mình để hỏi thăm ông bà, cô chú, để kể lể về năm học vừa qua, để ngồi hàng giờ trước hiên nghe những câu chuyện làng quê đầy ắp tiếng cười. Mùa hè cũng là lúc bắt đầu những hành trình thú vị, những hoạt động đầy vui nhộn được thực hiện, và qua một mùa hè ta có thể làm quen được với rất nhiều bạn mới. Mùa hè đối với chúng ta thật sự là một niềm vui.
Phượng đến rồi phượng đi. Khi những cánh phượng cuối cùng còn sót lại trên tán lá rơi xuống , cũng là lúc báo hiệu cho chúng ta biết một mùa hè đã qua. Một mùa hè với bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu hoạt động dần khép lại. Và từ đó tất cả sẽ trở thành kỉ niệm, những kỉ niệm đó sẽ được ghi sâu trong tâm hồn của mỗi người.
Các bạn đã có một mùa hè như thế nào? Chắc là một mùa hè với rất nhiều niềm vui phải không? Riêng tôi, tôi đã có một  mùa hè thật sự. Mùa hè thật sự đối với tôi là một mùa hè bổ ích. Đó là thời gian mà tôi vừa có thể nghỉ ngơi, vừa có thể vui chơi, gặp được nhiều bạn mới và đặc biệt tôi còn được học hỏi rất nhiều điều. Các bạn có biết vì sao tôi có được một mùa hè như vậy không? Tôi đã tham gia vào một câu lạc bộ có tên là "Câu lạc bộ văn thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn". Đây là câu lạc bộ dành cho các bạn trẻ Công giáo trong Giáo phận Quy Nhơn và đã có được sinh nhật 8 tuổi vào mùa hè năm nay. Các thành viên trong câu lạc bộ đều là các cây bút tiềm năng đến từ các giáo xứ khác nhau trong Giáo phận, các bạn là niềm tự hào của giáo xứ và của gia đình.
Gia nhập vào câu lạc bộ tôi được rèn luyện rất nhiều về khả năng viết văn, viết thơ. Từ những bài văn khô khan của ngày đầu tiên, giờ đây tôi đã có thể viết những bài văn mượt mà không còn những câu văn lủng củng. Từ những bài thơ lỗi luật của ngày đầu, giờ đây tôi đã có t
hể viết được những bài thơ đúng luật, những bài thơ mang nhiều cảm xúc. Trong câu lạc bộ này tôi cũng đã gặp được các anh chị lớn, những người tiên phong của câu lạc bộ, và các cha các chú luôn tận tụy trong công việc. Họ là những tấm gương đáng để tôi học tập, noi theo. Khi tham gia câu lạc bộ tôi có một chuyến hành hương vào mùa hè mỗi năm, trong cuộc hành hương đó tôi được gặp gỡ các thành viên, được học hỏi rất nhiều từ họ. Chính cuộc hành hương đó đã tạo cho tôi một mùa hè đầy bổ ích.
Đặng Đức Tuấn - đại gia đình yêu thương, nơi gắn kết những tâm hồn mến Chúa, những con người cùng chung một Cha trên trời. Để từ đại gia đình đó, những bài thơ bài văn ca ngợi tình yêu, quyền năng của Thiên Chúa được hình thành.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét