Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Giải Viết Văn Đường Trường 2018, bản tin 09



GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2018
BẢN TIN 09 

“BÔNG HỒNG NHỎ”, MỘT TUYỂN TẬP THƠ VĂN CHO THIẾU NIÊN-NHI ĐỒNG 




Thưa quý độc giả và quý tác giả, 

Ba năm trước ngày phát động cuộc thi truyện ngắn “Giải Viết Văn Đường Trường”, Ban Văn hóa Giáo phận Qui Nhơn chúng tôi đã tổ chức một Giải văn thơ hằng năm cho các bạn trẻ ở độ tuổi Chương trình Giáo lý Phổ thông thuộc Giáo phận Qui Nhơn, với tên gọi: Giải Văn thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn. Các em đạt giải mỗi năm được quy tụ thành một câu lạc bộ luyện văn, bên cạnh đó là tập hợp sáng tác của các em để cho ra đời một nội san in vi tính mang tên Hoa Biển. Giải văn thơ dành cho các bạn nhỏ này cũng nhằm hướng tới Năm thánh 2018 của Giáo phận. 

Vào dịp Hội trại trao giải Đặng Đức Tuấn sắp tới, cũng là lần tổ chức giải cuối cùng để chuyển sang những chương trình mới, sẽ phát hành Hoa Biển số cuối, số 30. Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị để kịp phát hành số đầu tuyển tập Bông Hồng Nhỏ, dành cho Thiếu niên và Nhi đồng vào Mùa Vọng 2018. 

Với những kinh nghiệm từ nội san Hoa Biển, hy vọng Bông Hồng Nhỏ sẽ có nội dung và hình thức thích hợp với tuổi thơ và có khả năng đào tạo năng động và hiệu quả hơn, bởi chúng tôi sẽ chính thức xin giấy phép xuất bản để có thể phát hành rộng rãi trong và ngoài Giáo phận. 

Ở bước đầu, tuyển tập này dự kiến phát hành ba tháng một tập, 32 trang khổ 20cmx28cm. Khoảng 12 trang truyện tranh cho các em 7-9 tuổi, 20 trang văn thơ cho các em 9-12 và 12-15 tuổi. 

Chúng tôi tha thiết kính mời quý tác giả văn thơ và các họa sĩ thích viết vẽ cho thiếu nhi ở khắp nơi cùng hợp tác vào chương trình khiêm tốn này, để cùng góp phần giáo dục và đào tạo lớp trẻ cho Giáo hội. Ngay từ bây giờ, quí vị đã có thể gởi sáng tác cũng như ý kiến đóng góp của mình về email: [email protected]

Giờ đây trân trọng kính mời mọi người tiếp tục thưởng thức bài đầu trong loạt 10 bài dự thi tiếp theo (đến mã số 153) đã được chọn qua vòng sơ loại. Xin tiếp tục theo dõi những bài khác sẽ lần lượt giới thiệu trên blog Văn Thơ Công Giáo và Mục Đồng trực tuyến (vanthoconggiao.net và tapsanmucdong.net). 

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn phước lành cho tất cả chúng ta. 


Quy Nhơn, ngày 08-6-2018 

Lm. Trăng Thập Tự 

Trưởng ban Tổ chức

Đăng nhận xét

0 Nhận xét