Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Mùa hè trong Chúa

* Anna Nguyễn Thị Lan Phương (Gx.Trường Cửu)

Hè rồi!
Cái nắng chói chang như thiêu đốt mọi thứ

trên mảnh đất miền Trung  này. Nắng và gió làm những cánh hoa phượng thêm sắc màu rực rỡ, để lại trong tôi những nuối tiếc kỷ niệm học trò. Bạn bè đứa đi du lịch, đứa đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình, còn tôi ở nhà chẳng có việc gì làm chỉ ăn với ngủ. Chán đến chết đi được!

Tôi mong đến ngày chúa nhật để đến nhà thờ, tham dự Thánh lễ, học giáo lý. Một hôm, được sơ nhờ dạy giáo lý cho các em lớp Đồng Cỏ Non. Đúng rồi! Tôi liền hăng hái nhận lời. Wow! Thật là vui quá đi. Từ trước đến giờ tôi toàn nghe nói về các anh chị giáo lý viên chứ có bao giờ có cơ hội được làm như thế này. Đây là cơ hội để tôi góp ít công sức của mình trong việc nhà Chúa.
Lễ xong, tôi đưa các em nhỏ đến ngồi dưới tán cây mát mẻ, bắt đầu buổi học bằng đọc kinh và làm dấu thánh giá: Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần… Cúi xin Chúa sáng soi…- Tôi bắt kinh cho các em nhỏ cùng đọc theo, âm thanh trong trẻo có chút lớt đớt thật hồn nhiên.
- Chào các em, chị rất vui vì hôm nay được cùng các em học bài: “Một Chúa mà có Ba Ngôi”. Chị tên Ngân, các em hãy giới thiệu tên cho chị nghe được không nào?

- Dạ!- Cả năm đứa trẻ đồng thanh trả lời, thật là dễ thương.
- Em tên Mi.- Cô bé tóc ngắn nói.
- Em tên Nga.- Cô bé có hai bím tóc tiếp lời.
- Thưa chị, em tên Hưng
- Em tên Nhân.
- Em là Phước.
- Bây giờ đã biết tên các em cả rồi, vậy chị hỏi các em một câu nha: Thiên Chúa có mấy ngôi? Em nào trả lời đúng sẽ có thưởng.
Các em nhỏ bắt đầu suy nghĩ… Một giây… Hai giây… Ba giây… Bốn giây… Năm giây trôi qua… Có mộtt cánh tay giơ lên:
- Thiên Chúa có Ba ngôi đúng không chị?- Cậu nhóc tên Hưng trả lời.
- Đúng rồi! Chúng ta cùng vỗ tay cho bạn Hưng nào… Hưng rất giỏi đó.
Cứ như vậy đến hết buổi học, rồi cả sáu chị em đứng dậy làm dấu và chào Chúa rồi đi về.
Buổi học hôm nay trôi qua nhanh thật. Các em đáng yêu quá, hỡi những mầm non của giáo xứ miền quê… Tôi cứ suy nghĩ mình phải làm gì để các em ngày càng biết Chúa nhiều hơn.

Ôi một ngày đáng nhớ, ngày được làm cô giáo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét