Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Ánh mắt người cha hiền

* Maria Đoàn Thị Ái Thoa (Gx.Cây Rỏi)
       
Một mùa hè nữa lại đi qua nhưng kỷ niệm mãi còn lưu lại. Kỷ niệm đêm trao giải và hành hương của “gia đình Đặng Đức Tuấn”.
Tôi đã tham gia giải này từ năm thứ 6, đến nay đã là năm thứ 8. Tuy chỉ mới 3 năm, nhưng tôi đã có rất nhiều kỉ niệm để lại trong trí nhớ. Đặc biệt là năm nay, cái năm mà có nhiều niềm vui nhất: Được giao lưu rất vui vẻ và được tắm mình trong dòng sông văn thơ. Tôi nhớ nhất là cái đêm trao giải. Lúc chương trình vừa khép lại, chúng tôi bắt đầu buổi diễn nguyện lắng đọng đầy cảm xúc. Mỗi người cầm một ngọn nến trên tay. Lúc vừa thắp nến, tôi vội bỏ nến xuống đất, vì sợ sáp nến vây vào quần áo. Tôi đưa mắt nhìn xung quanh, căn phòng lúc này đẹp lắm. Ánh nến lung linh hình tròn trông thật thơ mộng.
Chợt tôi bắt gặp hình ảnh cha Khánh đang ngồi trên thềm của sân khấu. Cha đặt tay lên đầu vẻ suy tư. Hình như Cha đang buồn thì phải? Có khi nào Cha khóc? Tôi tự đặt câu hỏi cho mình. Cha cầm nến trên tay, mặc cho sáp nến rơi vào... đọng lại... khô cứng... Đôi lúc tôi thấy Cha dụi mắt và rồi lại liếc nhìn chúng tôi. Tôi cầm nến trên tay, nhìn vào ngọn nến rồi lại nhìn lên Cha. Tự nhiên giọt nước mắt tôi chạy dài, sáp nến rơi đọng trên tay. Tôi nhìn Cha, tim thắt lại, nhói đau từng hồi. Hình ảnh của Cha cứ ám ảnh tôi. Có phải Cha đang lo cho chúng tôi? Có phải Cha đang cầu nguyện với Chúa, mong cho chúng tôi luôn giữ tình gắn kết như lúc này và luôn nhìn thấy chúng tôi yêu văn thơ? Hay vì tuổi già, sức yếu nên Cha mệt mỏi? Nghĩ đến đây, nước mắt tôi chảy dài hơn. Tôi muốn hét lên rằng: "Cha ơi! Con thương Cha lắm!". Nhưng tôi không thể phá tan bầu không khí linh thiêng lúc này. Có mấy ai giống tôi, cũng bắt gặp được hình ảnh của Cha lúc ấy?
Tôi nghĩ mình phải cố gắng thật nhiều, để có thể nhìn lại ánh mắt Cha trong giờ phút không xa. Ánh mắt người Cha hiền, người Cha trần thế luôn yêu mến, bảo bọc, dạy dỗ chúng tôi. Người Cha của cả một gia đình văn thơ.

"Xin Chúa luôn tuôn đổ phúc bình an xuống cho Cha và cho đại gia đình chúng con. Xin Chúa lòng lành nhân từ đoái thương Cha, cho Cha một sức khỏe dồi dào để tiếp tục rao giảng lời Ngài. Amen".

Đăng nhận xét

0 Nhận xét