Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Thư chia sẻ về họp mặt trao giải linh mục Gioakim Đặng Đức Tuấn 2018

THƯ CHIA SẺ VỀ HỌP MẶT TRAO GIẢI LM ĐẶNG ĐỨC TUẤN 2018

Mến chào cả nhà CLB Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn,
Từ năm 2009, trong định hướng 10 năm chuẩn bị đón mừng Năm thánh 2018, Ban mục vụ Văn hóa và Giáo dục của Giáo phận Qui Nhơn đã khởi động Chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng văn thơ trẻ. Ngoài những hoạt động dành cho các tác giả người lớn không phân biệt giáo phận, trong hai lãnh vực thơ và văn xuôi, còn có những hoạt động dành cho các bạn trẻ ở độ tuổi học giáo lý trong Giáo phận Qui Nhơn: Giải Văn thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn, các sinh hoạt Câu Lạc Bộ, Quỹ Tích lũy vào Đại học, Nội san Hoa Biển.
Năm nay, Giải Đặng Đức Tuấn đã tới năm thứ IX và sẽ trao giải trước lễ bế mạc Năm thánh một tuần. Mặc dù Quỹ Tích lũy vào Đại học sẽ tiếp tục trao học bổng cho những thành viên còn lại khi họ bước lên Đại học, Lễ trao giải năm nay sẽ chấm dứt những cuộc thi mang tên Giải Đặng Đức Tuấn để rồi sau đó Ban Văn hóa và Giáo dục sẽ tiến sang những chương trình mới, phù hợp với giai đoạn mới của Giáo phận. Hình thức, nội dung và cách thực hiện của Nội san Hoa Biển cũng sẽ được xem xét lại.
Riêng về Câu lạc bộ, chúng ta sẽ tổ chức lại để hoạt động hữu hiệu hơn theo hướng sau đây:
1. Thay vì tổ chức đào tạo theo khu vực như mấy năm trước, chúng ta sẽ thực hiện theo mô hình tổ luyện văn.
2. Ban Điều hành sẽ mời những tác giả thành viên trưởng thành làm bảo huynh để đỡ đầu và chăm sóc các bạn nhỏ. Các bảo huynh có thể mời thêm các thầy cô giáo dạy Văn hoặc các tác giả hợp tác.
3. Trong Hội trại sắp tới, mỗi thành viên đang được đào tạo sẽ nêu nguyện vọng và Ban Điều hành sẽ sắp xếp để công việc của các bảo huynh được cân bằng về số lượng các bạn nhỏ trong mỗi tổ, và nếu được sẽ liệu sao để những người ở gần nhau có thể sinh hoạt cùng một tổ với nhau.
Với khung cảnh ấy, Hội trại Họp mặt Trao giải năm nay sẽ là một cột mốc quan trọng trong hoạt động của Câu lạc bộ chúng ta. Chúng ta sẽ không tổ chức trại di động như các năm trước nhưng sẽ sinh hoạt tập trung tại chỗ trong ba ngày.
Các cha sở và mỗi thành viên Câu lạc bộ có thể giới thiệu thêm những bạn trẻ Công giáo thích văn chương tham gia Hội trại. Các bạn mới này sẽ nộp cho Ban Tổ chức 3 bài viết tự mình sáng tác (viết tay, không đánh máy vi tính). Ban Tổ chức sẽ xem xét các bài này và quyết định bạn nào được mời dự hội trại.
Hội trại Họp mặt Trao giải năm nay sẽ bắt đầu từ 13g00 ngày 19-7 và kết thúc vào 15g30 ngày 21-7-2018. Xế chiều ngày 20-7 các bạn sẽ làm đơn chọn bảo huynh, trước giờ lửa trại ban tối, các Tổ sẽ gặp nhau lần đầu. Ngày 21-7 là kỷ niệm ngày qua đời của Lm. Gioakim Đặng Đức Tuấn (21-7-1874). Hôm ấy Đức Giám mục Giáo phận sẽ cử hành Thánh lễ Ngày Năm thánh cho Câu lạc bộ của chúng ta và các bạn trẻ yêu thích văn thơ.
Ban Điều hành Câu lạc bộ rất mong mọi thành viên đều tích cực đóng góp ý kiến cho các nội dung trên đây.
Mến chúc tất cả mọi người một mùa Vượt qua đầy lòng yêu mến Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.
Qui Nhơn, ngày 25-3-2018
Chủ nhiệm CLB

Tađêô Nguyễn Thanh Xuân

Đăng nhận xét

0 Nhận xét