Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Cám ơn cha


CẢM ƠN CHA


Mừng ngày của cha…

Cảm ơn cha vì những tháng ngày đã qua.

Cảm ơn cha vì đã thức dậy từ ba bốn giờ sáng để lo nước nôi, cám bã cho lũ gà còn đang ngái ngủ ngoài chuồng ngoài trại ấm áp ánh đèn vàng ôm trọn mớ trấu vàng.

Cảm ơn cha đã lo cho rẫy cho vườn, đã trồng tỉa, chăm bón. Cha đã ngày ngày ra thăm cây thăm cối; đã trông mưa trông nắng, trông tới tháng tới ngày để thêm nước thêm phân, tỉa cành, làm cỏ để vườn cây cho những trái lành. Nhà ông bà nghèo, lại là con lớn, cha chẳng được học hành nhiều, chưa kể gắn bó với chợ búa, buôn bán. Vậy mà bén duyên, cái nghiệp nhà nông đeo bám bền bĩ, cha chẳng ngại ngày vác cuốc ra vườn, tối đến cắp vở cắp bút tới nhà văn hóa học trồng trọt, chăn nuôi. Để những thất bát cũng phải nản lòng mà buông bỏ người nông dân cần mẫn và kiên trì ấy.

Cảm ơn cha vì tấm lưng cha nai ra mà vác phân vác lúa, vác bắp vác cám cho con gà con heo. Cha còng lưng lôi dây kéo nước tưới khắp rẫy khắp vườn. Con nhớ hoài đôi chân cha mỏi nhừ, nhấc không nổi vì đôi giày bộ đội đóng từng tảng đất đỏ cao lên cả tấc. Lắm lúc nắng to, cha mãi lo cho cây cối tắm táp no nê để rồi chính cha cũng đổ bệnh vì có đến mấy hôm liền ngấm nước.

Cảm ơn tay chân cha đã chai sần, khô ráp trông đến sợ. Tóc cha đã bạc nhiều, nhiều lắm và hình như đã lâu lắm rồi.

Cảm ơn cha vì nụ cười cha rạng rỡ niềm tự hào vì chúng con yêu thương nhau, bảo ban nhau mà học mà hành.

Cảm ơn cha vì cha cũng khóc. Những nhọc nhằn trên thân thể chẳng bõ bèn gì với nỗi nhọc lòng lúc anh em con ương bướng, khó bảo.

Cảm ơn cha vì những bữa ăn đơn sơ mà thắm tình thương và rộn rã tiếng nói cười.

Cảm ơn cha vì đã dạy chúng con cầu nguyện, dạy chúng con về Thiên Chúa tình yêu.

Cảm ơn cha đã cho con làm người. Cảm ơn cha đã dạy con về một người cha mạnh mẽ.

Cảm ơn vì đã làm cha của con – cảm ơn MẸ

Ngày của cha – 17/6/2017

Song Ân

Đăng nhận xét

0 Nhận xét