Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Giải Viết Văn Đường Trường 2018, bản tin 03


GIẢI VIẾT VĂN ĐƯỜNG TRƯỜNG 2018
BẢN TIN 03


Kính chào quý Bạn đọc và quý Tác giả,

Trước thềm Xuân mới, Ban Tổ chức Giải Viết Văn Đường Trường xin gửi đến quý độc giả và quý tác giả lời kính chúc một mùa Xuân vui tươi thánh thiện cùng một Năm mới khỏe mạnh, an lành và hạnh phúc trong Chúa.

Giải Viết Văn Đường Trường mang ước vọng sẽ phát hiện được nhiều tài năng văn thơ Công giáo trẻ và thúc đẩy cảm hứng để các tác giả viết nên những tác phẩm mới, nhờ đó họ tự nâng cao khả năng cầm bút của mình. Chẳng hạn như trong cuộc thi lần thứ V năm 2017 vừa qua, mục tiêu phát hiện đã đạt được một cách cụ thể với trường hợp tác giả đạt giải III là một nhà văn trẻ đã được biết đến nhiều trong làng văn: Nguyễn Văn Học. Cứ thử gõ tên anh trên Google, quý bạn đọc có thể gặp thấy nhiều bài viết về anh.


Năm nay, một trong các chủ đề của Giải Viết Văn Đường Trường là bảo vệ môi sinh. Cùng lúc, trước thềm Olympic và Paralympic mùa Đông PyeongChang 2018 (diễn ra từ ngày 9 đến 25/2 tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc), thì vào các ngày 19-22/1, tại Seoul và Pyeongchang , "Diễn đàn nhân văn quốc tế 2018" đã được tổ chức nhằm mục đích vận động cho nền hòa bình thế giới và thảo luận về vấn đề môi trường, với sự tham gia của hơn 200 nhà văn đến từ 18 quốc gia. Có một sự trùng hợp lý thú: Nhà văn trẻ Nguyễn Văn Học của chúng ta được mời tham dự diễn đàn này và có những chia sẻ khá sâu sắc về vấn đề bảo vệ môi trường.

Ban Tổ chức Giải Viết Văn Đường Trường xin chúc mừng nhà văn Nguyễn Văn Học và giới thiệu đến bạn đọc bài phỏng vấn của báo Văn nghệ Đà Nẵng dành cho nhà văn, tại:





Diễn đàn nhà văn thế hệ mới hướng đến thế giới thiên nhiên, cuộc sống hòa bình (Ảnh: FBNV)

Vui Xuân, xin mời quý bạn đọc cùng thưởng thức đợt truyện thứ ba đã qua vòng sơ loại của Giải Viết Văn Đường Trường 2018, gồm truyện dưới đây và sáu truyện khác sẽ được đăng dần trên blog Văn Thơ Công GiáoMục Đồng trực tuyến.


Năm nay là chặng đường cuối của Giải Viết Văn Đường Trường, mà thời hạn “nước rút” của cuộc thi lại trùng vào dịp Tết Nguyên Đán. Do đó, để quý tác giả có thêm thời gian hoàn thành tác phẩm dự thi một cách tốt nhất, Ban Tổ chức quyết định gia hạn nhận bài tới hết ngày 15-4-2018.
Mong quý tác giả tiếp tục suy tư và gởi thật nhiều truyện dự thi (không hạn chế số lượng).

Mến chúc mọi người vui Tết an lành và Năm mới gặt hái nhiều thành quả cho Chúa.

Quy Nhơn, ngày 11-2-2018

Lm. Trăng Thập Tự
Trưởng ban Tổ chức



Quý độc giả có thể đọc những truyện đã qua vòng sơ loại tại: http://www.tapsanmucdong.net/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét