Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Cuộc Họp Mặt

Cát Đen

Thưa các bạn, hôm 17-10-2017 Đức Cha Giuse, Giám mục giáo phận Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban Văn hóa trực thuôc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã mời các Ủy ban Văn hóa của 26 Giáo phận về Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Nẵng để gặp gỡ, trao đổi về những sinh hoạt cụ thể của Uỷ ban Văn hóa tại các giáo phận và hội thảo những việc làm trong tương lai của Ủy ban.

Có 10 Giáo phận về tham dự:
- Đà Lạt
- Sài Gòn
- Phân Thiết
- Qui Nhơn
- Đà Nẵng
- Huế
- Vinh
- Hưng Hóa
- Bắc Ninh
- Hải Pòng
Sau lời khai mạc và định hướng sinh hoạt của UBVH, Đức Cha Chủ tịch giới thiệu cha thư ký.
Đầu giờ chiều, Cha thư ký trình bày đề án Thư viện và đề án Nguyện Đường Các Thánh Tử Đạo Việt Năm. Tiếp đến, từng thành viên nêu ý kiến của mình cũng như chia sẻ kinh nghiệp về sinh hoạt mục vụ văn hóa.
Có một ý kiến xem ra mọi người cùng quan tâm là chăm sóc Tiếng Việt cho người trẻ, cần có một cuộc thi Văn - Thơ dành cho các bạn từ 40 tuổi trở xuống. Ý kiến này được Đức Cha Chủ tịch ghi nhận. Ngài còn đưa ra một gợi ý: " Cuộc thi viết về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam" vì, năm 2018 là kỷ niệm 30 năm Các Ngài được phong hiển thánh.
16g30 cùng ngày mọi người về nhà thờ Chính tòa để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với Đức tân Giám mục phụ tá Giáo phận Sài Gòn - Đức Cha Luy.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét