Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

LỄ TRAO GIẢI GIẢI VĂN THƠ LINH MỤC GIOAKIM ĐẶNG ĐỨC TUẤN LẦN VIII, 2017


Năm 2017 cùng lúc Giáo hội mừng hai kỉ niệm: 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và 100 năm thành lập Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Cả hai sự kiện đã được Ban văn hóa Giáo dục của Giáo Phận Qui Nhơn chọn làm chủ đề cho cuộc thi Giải văn thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn năm nay để chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào Năm thánh Giáo phận.

Sự gặp gỡ trong tư tưởng đã đưa đến gặp gỡ trong việc làm. Cả hội trại Đặng Đức Tuấn Giáo Phận Qui Nhơn và Đại hội Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Giáo tỉnh Huế cùng được ấn định khai mạc vào trưa ngày 18/07/2017 tại Chủng viện Qui Nhơn. Sau khi trao qua đổi lại, Hội trại Đặng Đức Tuấn lần VIII đã lấn trước Đại hội Thiếu Nhi Thánh Thể một ngày, để bắt đầu vào 13 giờ thứ hai ngày 17/07.
Từ 8 giờ sáng, Ban điều hành đã có mặt để chuẩn bị đón tiếp trại sinh. Mới 9 giờ sáng, 19 bạn từ Cây Rỏi đã có mặt. Chỉ một giờ sau, 17 bạn từ Tuy Hòa đã tới nơi. Rồi sau 12 giờ là đoàn Quảng Ngãi với 16 bạn. Có những trại sinh từ rất xa, từ Sài Gòn, từ Bình Dương cũng đã về rất sớm. Cộng thêm những bạn đến từ các Giáo xứ khác thuộc Bình Định, tổng số lên đến 93 trại sinh.
Thủ tục nhập trại bắt đầu lúc 13 giờ. Các bạn ghi danh theo Giáo xứ và Giáo hạt và nộp đơn tham dự có chữ kí xác nhận của gia đình và Cha sở. 14 giờ trại sinh đã xếp thành 6 tổ tươm tất theo đội hình hàng dọc. 17 giờ, Đức Cha Matthêu chủ trì Thánh lễ đồng tế tạ ơn. Sau giờ cơm tối, mọi người bắt tay vào việc cử hành lễ trao giải.

Sau khi Đức Giám Mục Giáo Phận công bố khai mạc, Cha Gioakim Nguyễn Đức Quang thay lời Ban tổ chức chào mừng mọi người và trình bày tóm tắt về sinh hoạt của Ban mục vụ Văn hóa và Giáo dục của Giáo phận những năm qua và hướng đi sắp tới. Tiếp đến, ông Tađêô Nguyễn Thanh Xuân chủ nhiệm Câu lạc bộ sáng tác trẻ Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn, giới thiệu kết quả cuộc thi. Năm nay, giải thơ nhi đồng không có giải nhất, chỉ có 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải triển vọng. Giải văn nhi đồng có 1 giải nhất, 2 giải nhì và 5 giải triển vọng. Thơ thiếu niên có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải triển vọng. Văn thiếu niên không có giải nhất, chỉ có 2 giải nhì, 2 giải ba và 17 giải triển vọng. Ba giải đồng đội lần lượt thuộc về các Giáo xứ Cây Rỏi, Ngọc Thạnh và Xuân Quang, ngoài ra còn có ba Giáo xứ đạt giải khuyến khích: Phú Hữu, Tuy Hòa và Phú Hòa.

Sáu năm qua, bên cạnh Giải Đặng Đức Tuấn, Ban Văn hóa đã thành lập học bổng Đặng Đức Tuấn để hỗ trợ cho các thành viên khi bước lên bậc Đại học. Học bổng của từng em được tích lũy từ tiền thưởng và điểm sinh hoạt của những năm học phổ thông. Năm nay có 15 em được tặng học bổng với tổng số 63.775.000 đồng, trong đó phần học bổng cao nhất là 10.600.000 đồng dành cho em Matta Võ Thị Thu Uyên Giáo xứ Phú Hòa.
Cuối buổi lễ, một thành viên trẻ của Ban mục vụ Văn hóa, anh Gioakim Nguyễn Vũ Hồng Kha, người đạt giải bộ môn thơ trong cuộc thi lần đầu, năm 2010, đã thay lời Ban Tổ chức nói lời cám ơn đến tất cả.
Lễ trao giải kết thúc lúc 21 giờ. 21 giờ 30 trại sinh nghỉ đêm. Sáng 18-7 đoàn đã lên đường hành hương thăm các Giáo xứ Giáo hạt Quảng Ngãi, nhường khuôn viên Chủng viện lại cho Đại hội Huynh Trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể.
Bích Duyên và Tâm An

Đăng nhận xét

0 Nhận xét