Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

[BST Có Một Vườn Thơ Đạo] Tập 5: Bay tới cõi thiên đàng

ĐÔI LỜI CỦA NHÓM SƯU TẬP

Năm 2012, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Hàn Mạc Tử, Ban mục vụ Văn hóa và Giáo dục Giáo phận Qui Nhơn đã phát hành những quyển đầu của bộ sưu tập “Có Một Vườn Thơ Đạo” dày 2000 trang. Quyển 1 nói riêng về Hàn Mạc Tử. Quyển 2 dành cho các tác giả có năm sinh từ 1912 đến 1940. Quyển 3 dành cho các tác giả có năm sinh từ 1941 đến 1956 và quyển 4, từ 1957 đến 1990.

Nhóm sưu tập hứa hẹn sẽ thực hiện những quyển tiếp theo vào 2015 mang tên “Vườn Thơ Đạo Nở Hoa”. Tựa đề này ôm theo ước mơ tìm kiếm và vun trồng được thật nhiều tài năng trẻ. Thế nhưng chỉ ba năm, thời gian quá ngắn để phát động nơi các bạn trẻ Công giáo lòng yêu mến và khả năng sáng tác thơ văn. Do đó, tập sách bạn đang cầm trên tay và tập tiếp theo chưa có may mắn mang tựa đề ấy. Nó lấy lại tựa đề cũ và đánh số thứ tự tiếp theo.

Tập 5 này ra đời khá muộn, có một phần vì nhóm sưu tập thấy lúng túng liệu có nên khóa sổ bộ sách với quyển thứ 5 chăng. Nay thì chúng tôi đã tìm được cách giải quyết. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc như một chương trình phục vụ, cứ gom góp dần, mỗi lần được khoảng 40 tác giả mới với đầy đủ nội dung cần thiết, sẽ ấn hành một quyển mới. Theo hướng ấy, quyển thứ 6 dự kiến sẽ ấn hành vào mùa hè 2016 và hy vọng rằng từ quyển thứ 7 trở đi sẽ bắt đầu có thêm nhiều tác giả trẻ. Trong mỗi quyển, chúng tôi giới thiệu các tác giả theo thứ tự năm sinh. 

Cách làm việc của chúng tôi ở quyển 3, quyển 4 và các quyển sau này dựa trên sự hợp tác và đối thoại với từng tác giả. Chúng tôi xin nhường việc đánh giá và phê bình cho những người nghiên cứu về sau. Chúng tôi chỉ thực hiện bộ sách trong tâm tình thuần túy phục vụ, mong đóng góp đôi phần cho sự nghiệp chung của văn thơ Công giáo Việt Nam. Mong rằng bộ sách sẽ là một địa chỉ để các tác giả dễ giao lưu gặp gỡ độc giả. Quý tác giả nào muốn tham gia chương trình cũng như quý thân hữu nào có tư liệu về những tác giả đã khuất cần giới thiệu với công chúng, xin vui lòng gửi cho chúng tôi. Mọi liên lạc xin gửi về: [email protected].

Với phương hướng ấy, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc 46 tác giả của quyển thứ 5, “Bay tới cõi thiên đàng”, được ấn hành để tưởng nhớ nhà thơ Hàn Mạc Tử nhân ngày giỗ lần thứ 75 của anh, 11/11/1940 – 11/11/2015.

Thay lời nhóm sưu tập

Qui Nhơn, ngày 30-9-2015

Lm TRĂNG THẬP TỰ

Tải ebook


Đăng nhận xét

0 Nhận xét