Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Hội trại trao giải và tập huấn Giải Văn thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn lần IX (2018) - Ngày thứ tư: Lên đường



HỘI TRẠI TRAO GIẢI VÀ TẬP HUẤN
GIẢI VĂN THƠ LINH MỤC ĐẶNG ĐỨC TUẤN LẦN IX (2018) 

NGÀY THỨ TƯ (21/7/2018) – LÊN ĐƯỜNG 

Tin, bài liên quan:


Sinh hoạt chính của ngày trại hôm nay là lập facebook “Xưởng Sáng Tạo” và Thánh lễ lên đường của các bạn vừa xong lớp 12. 

8 giờ sáng, với việc lập facebook “Xưởng Sáng Tạo”, các nhóm bảo huynh đã chủ động lập mỗi nhóm một facebook riêng và đưa ra phương hướng sinh hoạt để kết nối tất cả các bạn trong nhóm. Ngoài ra, các bạn khác cũng có thể tham gia nhóm không phân biệt văn, thơ, nhạc, họa. Điều quan trọng là các bạn muốn học hỏi và góp sức cho công cuộc xây dựng văn hóa. Đấy là điều ban điều hành trại ước muốn, hầu có thể nối dài “Xưởng Sáng Tạo” của ba ngày trại với đời sống thường ngày của các bạn. Các nhóm sinh hoạt này sẽ do các thành viên các nhóm bảo huynh điều hành nhằm đảm bảo tính sáng tạo liên tục. Đó là hàng tháng phải có tác phẩm mới do nhóm hoặc cá nhân. 

Sau khi thực hiện xong việc thiết lập các facebook, các bạn trại viên có một khoản thời gian sinh hoạt giao lưu ca nhạc với nhau đầy hứng thú.

Thánh lễ Tạ ơnLên đường đã đưa các bạn trại viên đến gần hơn với giờ phút chia tay. Trong thánh lễ, cha trưởng ban văn hóa đã chia sẻ cho các bạn một hình ảnh rất đẹp về người ngôn sứ của Chúa. Mỗi người tham gia đợt trại năm nay là một ngôn sứ thật sự của Chúa nếu như biết sử dụng tài năng văn chương của mình một cách hữu hiệu. Đường đời của các bạn còn dài và còn lắm chông gai nhưng là người ngôn sứ của Chúa, các bạn phải biết dùng ngòi bút của mình để nói lên sự thật. Các bạn đừng vì lợi danh mà chôn vùi sứ vụ cao cả và thiêng liêng này. 



Nghi thức lên đường cho các bạn vừa xong lớp 12 cuối thánh lễ đầy xúc động. Cùng với lời nguyện xin Chúa chúc lành, nghi thức thắp nến phục sinh và trao sách Tin Mừng, các bạn chính thức được Chúa sai đi làm chứng cho Ngài. Đấy chính là lời tuyên hứa của các bạn. Dù cho cuộc đời có lắm gian nan nhưng các bạn quyết không quên Chúa và dám làm chứng cho Chúa. 





Sau giờ cơm trưa và nghỉ trưa, vào lúc 14 giờ, các bạn được tập họp ở phòng văn nghệ của chủng viện để cùng nhau sinh hoạt vui chơi trong nhưng giây phút cuối cùng. Tất cả đều vui vẻ phấn khởi nhưng đây đó đã bắt đầu những nỗi niềm luyến tiếc xuất hiện trên các khuôn mặt. Sau khi nghe chú Thiêng nhận xét, nhận quà, chia nhau miếng bánh cái kẹo, tất cả cùng quây quần bên Đức Cha giáo phận để nghe ngài chúc bình an và ban phép lành trước khi lên đường trở về. 









Bài hát chia tay tiếp nối đã làm trào dâng những cảm xúc vui buồn lúc chia tay. Tất cả bắt tay nhau, ôm nhau tha thiết. Đây đó bắt đầu có những tiếng sụt sùi và nước mắt bắt đầu chảy. 

Phút chia tay thật xúc động để lại trong lòng mọi người nhiều niềm vui và luyến tiếc. Rồi đây, tất cả đều ước mong sẽ có ngày gặp lại và cầu chúc cho nhau hạnh phúc trong ơn Chúa nơi phương trời xa.

Độc giả có thể xem thêm hình ảnh tại đây.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét