Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Thư gửi các tác giả thích phục vụ tuổi thơ


Tin, bài liên quan: Thư mời sáng tác truyện tranh


Xin mến chào quý Tác giả,

Mười năm qua, Ban mục vụ Văn hóa Giáo phận Qui Nhơn làm việc theo hướng dọn mừng Năm thánh 2018 “Kỷ niệm 400 năm loan báo Tin mừng trên quê hương Giáo phận”.

Ngoài các cuộc thi dành cho người lớn gồm thơ (năm 2009-2011) và truyện ngắn (2012-2018) còn có các cuộc thi dành cho các em trong độ tuổi học giáo lý phổ thông. Song song đó chúng tôi đã tổ chức Câu lạc bộ văn thơ và thực hiện tờ nội san mang tên Hoa Biển (2009-2018). Khi các cuộc thi Viết Văn Đường Trường đi vào giai đoạn cuối thì Tuyển tập Mục Đồng chào đời. Ngược lại, các cuộc thi Giải Văn thơ Lm. Đặng Đức Tuấn kết thúc thì trong dịp trao giải lần cuối, nội san Hoa Biển cũng ấn hành số cuối cùng rồi đình bản. 



Những số đầu của Tuyển tập Mục Đồng đã dành riêng một số trang Hương Cỏ Non cho tuổi học sinh giáo lý. Thế nhưng qua 6 tập, Ban thực hiện thấy rằng chuyên mục Hương Cỏ Non không thể thay thế việc thưởng thức, sáng tác và luyện văn của các em nhỏ như nội san Hoa Biển đã làm được. Đồng thời nhu cầu về một tuyển tập truyện thơ dành riêng cho Thiếu niên - Nhi đồng thì ở đâu cũng có, cả ngoài đời lẫn trong Đạo, và không chỉ riêng tại Giáo phận Qui Nhơn.



Trước tình hình ấy, sau khi trao đổi với nhau và với một số tác giả, chúng tôi thấy cần thực hiện một tuyển tập thơ văn cho tuổi thơ (7-15 tuổi), dự kiến phát hành số 1 vào dịp Giáng sinh 2018, rồi năm 2019 và những năm tiếp theo sẽ ra đều ba tháng một số. Nội dung chính của tuyển tập sẽ là truyện, thơ, truyện tranh.... viết cho thiếu nhi của quý tác giả và những bài do các em thiếu nhi tham gia." 

Tên của tuyển tập là “Bông Hồng Nhỏ”. Anh Chung Thanh Huy nhận làm trưởng ban biên soạn.
Như thế, chân trời đang rộng mở cho các họa sĩ vẽ cho trẻ em và các tác giả yêu thích phục vụ tuổi thơ:
- Những tác giả viết cho tuổi 7-15: truyện, thơ, tranh và truyện tranh
- Những tác giả tình nguyện giúp đọc bài và sửa bài cho Ban Biên soạn. 
- Những tác giả tình nguyện làm bảo huynh cho các “nhóm Bông Hồng Nhỏ” ở khắp các địa phương.

Dự kiến trong dịp họp mặt trao giải Viết Văn Đường Trường 2018 chúng ta sẽ có giờ gặp gỡ và làm việc riêng về nội dung mới này. Tuy nhiên bài vở và hình ảnh thì cần xúc tiến ngay từ hôm nay mới kịp thực hiện số đầu tiên vào cuối năm như dự định.

Chủ đề số đầu là “Em vui Giáng Sinh”. Xin anh Huy trao đổi với các bạn tiên liệu thêm bốn chủ đề cho năm 2019.

Bài viết cho tập san này cần viết với văn phong hồn nhiên, trong sáng, có tính hướng thiện, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

Bài vở và mọi góp ý, xin gửi về: <[email protected]>.

Với dự kiến ấy, chúng tôi gửi thư này, mong chia sẻ với quý tác giả để chính các bạn đích thân tham gia hoặc giới thiệu cho Ban Biên soạn những người có tâm huyết và tài năng để thực hiện chương trình trên đây.

Chân thành cám ơn quý Tác giả.

Qui Nhơn, ngày 15-5-2018

Đăng nhận xét

0 Nhận xét