Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

“Yêu” trong chân thành và hướng thiện



“Yêu” là tập truyện ngắn đầu tay của nữ tác giả Chân Thuyên, vừa ra mắt vào đầu Xuân 2018 (NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM).

15 truyện ngắn trong tuyển tập này là những câu chuyện tình của người trẻ được diễn đạt một cách nhẹ nhàng, trong sáng, như tác giả nhấn mạnh ngay ở lời ngỏ, đó là “những cảm xúc yêu thương chân thành và hướng thiện”.



Quả là hướng thiện khi Chân Thuyên để các nhân vật của mình dù có phải trải qua những đổ vỡ trong tình yêu với niềm đau nhưng rồi cuối cùng cũng tìm được tình yêu mới hoặc xoa dịu được vết thương lòng khi vượt thoát khỏi nỗi buồn và sự ích kỷ để chấp nhận “vui với hạnh phúc của người mình yêu”. Đó cũng là thông điệp tác giả muốn gởi gắm đến bạn đọc, như cô tâm tình: “Với ‘Yêu’, các bạn không chỉ cảm nhận niềm vui trong những cảm xúc yêu thương hướng thiện mà còn mong muốn trao tặng nhau niềm hy vọng, tình yêu thương, những lời khích lệ, những việc làm tốt và cả lòng biết ơn…”.

Là một tác giả Công giáo nên có truyện, Chân Thuyên viết với những chi tiết “đặc sệt con nhà đạo” như “Hoa hồng cho đêm Giáng Sinh”. Hay cả trong một số truyện dù không lộ rõ ngôn từ nhà đạo nhưng sự quan tâm của các nhân vật tới người kém may mắn (các cụ già ở trại dưỡng lão, các em nhỏ ở mái ấm, lớp học tình thương…) cũng chính là trong tinh thần của người Kitô hữu.



“Dù chúng ta không hoàn hảo nhưng chúng ta hãy luôn nỗ lực yêu thương bằng một tình yêu hoàn hảo”, với tâm tình ấy, nữ tác giả mong tập truyện sẽ như một món quà cho những bạn trẻ trong dịp lễ Valentine (14.2) sắp tới.

Tiểu Hoa
Nguồn: www.cgvdt.vn

Độc giả có thể tương tác với Chân Thuyên tại blog cá nhân của cô tại địa chỉ: http://chanthuyen.vn/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét