Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Thư viện trực tuyến 20.000 tựa sách dành cho trẻ em, có cả tiếng Việt


Kho trực tuyến 20.000 sách cho trẻ em, có tiếng Việt


TTO - Một dự án mở mang tên StoryWeaver đã đem đến cho trẻ em ở nhiều quốc gia hàng nghìn truyện kể, trong đó có Việt Nam.

Một số đầu sách ngôn ngữ tiếng Việt trên kho sách trực tuyến StoryWeaver. - Ảnh minh họa


StoryWeaver khởi đầu từ một tổ chức phi chính phủ có tên Pratham Books có trụ sở tại Ấn Độ, với mục tiêu đem đến khả năng đọc - viết - dịch miễn phí các câu truyện cho trẻ em cho bất kỳ ai tham gia.

StoryWeaver là nền tảng trực tuyến mở, kết nối những người đọc, những tác giả, các nhà thiết kế đồ hoạ và các người chuyển ngữ để tạo ra những câu chuyện miễn phí cho trẻ em trên toàn thế giới. Các câu chuyện trên StoryWeaver đều thuộc dạng bản quyền mở, giúp mọi người có thể tự do chuyển ngữ, kết hợp hay tạo ra các phiên bản mới.

Vì lý tưởng tốt đẹp này, dự án StoryWeaver đã nhận được chi phí tài trợ từ Google.org nhằm giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục ở những nơi trẻ em còn nhiều hạn chế tiếp cận nguồn tri thức, xoá bỏ những giới hạn về địa lý, văn hoá cũng như ngôn ngữ.


416 nhân viên Google từ 26 văn phòng ở nhiều quốc gia đã cùng tham gia chiến dịch kêu gọi nội bộ ‘1.000 câu chuyện cho trẻ em’ trên nền tảng mở StoryWeaver, bao gồm các câu chuyện tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Hàn Quốc, tiếng Trung, Tamil, Hindu, tiếng Nhật…



Hơn một năm qua, StoryWeaver đã có những sách được dịch hơn 60 thứ tiếng. Các tổ chức giáo dục, giáo viên và phụ huynh có thể dễ dàng tìm thấy các tài nguyên phù hợp với học trò hay con cái của mình theo các cấp độ đọc hiểu (Level 1 - 2 -3 - 4).

Các phụ huynh hay giáo viên có thể tìm thấy nguồn truyện tiếng Việt theo các cấp độ cho trẻ tại storyweaver.org.in. Hầu hết là truyện tranh bằng những hình ảnh minh hoạ vui nhộn, phù hợp với độ tuổi của trẻ. Việc dịch truyện đã tạo ra nguồn nội dung đa ngôn ngữ cho StoryWeaver, trong đó có nhiều truyện cổ tích và truyện trẻ em Việt được dịch ra nhiều thứ tiếng, và ngược lại.

Tất cả nội dung của StoryWeaver đều miễn phí, có thể dễ dàng tải về, truy cập từ nhiều thiết bị khác nhau hay in ấn. Đến hiện tại, StoryWeaver có 20.000 đầu sách - truyện, có hơn 500.000 thành viên tham gia. 

StoryWeaver tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Google.org, cả việc tích hợp cổng dịch thuật Translate API, công cụ dịch thuật và cả những chuyên gia dịch thuật của Google để gia tăng hiệu quả của các khâu chuyển ngữ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét