Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Jacob, 7 tuổi và lòng quảng đại lây lan


fr.aleteia.org, Mathilde de Robien, 2018-01-18


Video chỉ ngắn hai phút nhưng cho chúng ta thấy “dễ thương thì thật dễ dàng” và mời gọi chúng ta tìm lại tâm hồn tuổi thơ

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 12 năm 2017 ở quận Essex, phía bắc thủ đô Luân Đôn nước Anh. Em Jacob mới 7 tuổi, khi em thấy một nhóm người vô gia cư co ro lạnh lẽo dưới giàn xây trong khu phố của em, em vội chạy về nhà viết tờ giấy để báo cho các nhà láng giềng: em giải thích em muốn gom thức ăn và vật dụng đầy cho 10 túi xách lưng!
Hàng xóm láng giềng của em xúc động trước nghĩa cử của một cậu bé còn nhỏ nhưng có quả tim rộng lớn, họ chêm đầy 130 túi xách lưng! Lòng quảng đại mời gọi lòng quảng đại! 


Tìm lại tâm hồn tuổi thơ


Văn hào Charles Péguy đã viết: “Có một cái gì còn xấu hơn một tâm hồn tội lỗi. Đó là có một tâm hồn đã lờn quen”. Đôi khi, sự khốn cùng không còn làm cho ai xúc động. Người ta đã quen. Dù vậy, người chịu cảnh khổ thì họ không quen.

Trong cuốn video, ông Dave người nhận một túi xắc cho biết, hiếm khi ông nhận một cử chỉ dễ thương từ người khác: “Không phải do lỗi tôi mà tôi thành người vô gia cư. Thật dễ chịu khi thấy có người không chỉ trích mình vì mình là người vô gia cư”.

Tâm hồn em Jacob không “quen”. Em có tâm hồn trẻ thơ, em theo con đường trẻ thơ, đơn sơ trong tình yêu, con đường của những “đức hạnh nhỏ” như Thánh Têrêxa Hài đồng gọi là “Con đường Nhỏ”, con đường đã dẫn Thánh Têrêxa thành một trong các thánh lớn của thời đại.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét