Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Thay Đổi

* Anna Nguyễn Hải Hòa (Gx.Cây Rỏi)

Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được cha mẹ quản lý chặt chẽ. Vì sợ tôi hư nên cha mẹ không cho tôi tiếp xúc nhiều với bạn bè, hễ học xong ở trường là tôi phải về nhà ngay, không được rong chơi la cà. Chính vì thế mà tính cách sống cô lập đã hình thành trong tôi. Dần dần lớn lên, tính cách đó được biểu hiện rõ.
tuổi 14, 15 thì ai ai cũng có bạn có bè nhưng đối với tôi thì không. Trong
những giờ ra chơi ở trường, tôi chỉ ngồi một chỗ, cúi mặt xuống bàn, không chuyện trò hay chơi đùa với ai. Bởi tôi không thích sự ồn ào, không thích giao tiếp, lại càng không thích lối sống tập thể. Ấy vậy mà tính cách cô lập đó của tôi dần dần biến mất kể từ ngày tôi được đi hội trại Đặng Đức Tuấn. Lúc mới nhập trại, mọi người ai ai cũng tay bắt mặt mừng sau một năm gặp lại. Còn tôi thì rụt rè, không muốn giao lưu với họ. Các anh chị sinh viên tổ chức các trò chơi, tất cả trại sinh đều tham gia rất nhiệt tình, thì tôi lại tách mình ra và chỉ đứng nhìn. Trong đầu tôi lúc đó như có ai thúc giục: "Phải đến tham gia cùng mọi người, hà cớ gì phải tách mình ra như thế?". Tôi chần chừ, hồi hộp vì trước đây tôi chưa từng tham gia vào những trò chơi như vậy, và rồi tôi cũng đến tham gia. Đúng là vui thật. Từ đó tôi mới cảm nhận được cảm giác sống tập thể là như thế nào, hòa đồng với mọi người có ý nghĩa ra sao. Trong suốt những ngày trại, tôi được kết bạn với các trại sinh khác, được họ kể chuyện vui hay chia sẻ những kỉ niệm về các hội trại lần trước... thật là thú vị. Tôi thầm cảm tạ Chúa vì đã đưa tôi đến ngôi nhà này, nơi mà mọi người đều xem như anh chị em với nhau, đoàn kết, yêu thương, sẵn sàng hết mình vì tập thể. Nhờ đó mà tôi đã thay đổi tính cách của mình, biết quan tâm đến người khác hơn. Tôi trở nên linh hoạt hơn, và điều đặc biệt là tôi đã nhận thức được sự quan trọng khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Chính từ sự tiếp xúc đó, tôi có thể rút ra được nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm sống cho mình.
Nguyện xin Thiên Chúa luôn luôn bảo vệ, hướng dẫn con để con mạnh mẽ hơn nữa trên con đường mà con phải bước qua, đó chính là con đường tương lai đầy thử thách và cạm bẫy.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét