Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Tinh Thần Đặng Đức Tuấn

* Têrêxa Nguyễn Thị Kim Khánh Vi (Gx.Tuy Hòa)

Ngồi bên cửa sổ nhìn ra bầu trời rộng lớn ngoài kia, tôi thấy được một khung cảnh vô cùng đẹp, đẹp đến nỗi khiến tôi ngắm mãi không muốn rời mắt. Đó là cảnh hoàng hôn đang đổ dồn xuống biển, những tia nắng cuối ngày vẫn còn vấn vương trên những tán lá không muốn rời. Những hình ảnh đó càng khiến cho lòng người lay động trước vẻ đẹp của thiên nhiên, trước những điều kì diệu mà Chúa đã tạo ra và đã ban tặng cho loài người.
Tôi vẫn thường hay ngồi hàng giờ để ngắm những hình ảnh như vậy, càng ngắm nhiều tôi lại càng muốn ngắm tiếp. Em tôi vẫn thường hay hỏi:
- Chị cứ ngồi nhìn ra ngoài trời như vậy mà không thấy chán sao? Ngoài đó có gì đâu mà chị cứ nhìn hoài?
Những lúc nó hỏi như vậy tôi chỉ cười và nói với nó rằng :
- Cảnh ngoài đó rất đẹp mà, em cứ thử ngồi đây và nhìn đi rồi sẽ thấy.
Không đợi tôi nói xong nó đã bỏ đi và cũng chẳng muốn hỏi tôi thêm một điều gì về cái sở thích kì quái ấy của tôi.
Không phải tôi chỉ đơn giản là ngồi ngắm những khung cảnh như vậy thôi đâu. Hai năm trước tôi được biết đến cuộc thi Giải văn thơ Linh Mục Đặng Đức Tuấn từ một người chị trong giáo xứ, và tôi đã tham gia cuộc thi đó. Cuộc thi mang tính chất truyền giáo, dùng những dòng thơ những bài văn để giới thiệu về Thiên Chúa, về Hội Thánh, về Đức Mẹ... về cuộc sống và những ơn lành mà Chúa đã ban xuống cho loài người chúng ta. Ngoài ra, khi tham gia vào Câu lạc bộ rồi tôi còn được đi hành hương vào dịp hè mỗi năm. Trong cuộc hành hương đó tôi đã quen biết đươc rất nhiều người. Họ là những anh chị lớn hay những bạn bè cùng trang lứa và cũng có những em nhỏ tuổi hơn tôi. Nhờ những cuộc hành hương đó tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ những anh chị đi trước, họ là những người chỉ đường và đốc thúc tôi viết bài để gửi về Câu lạc bộ đúng thời gian quy định. Nhờ tham gia vào Câu lạc bộ, tôi cảm nhận được sự gắn kết bền chặt của mọi người dù không quen biết nhau, giúp nhau cảm nhận được tình yêu bao la rộng lớn của Chúa.
Vì thế, mỗi dịp hè về mọi người ai cũng háo hức chờ thông báo danh sách và lịch trình đi hành hương. Ai cũng hớn hở vì sắp được gặp nhau, sẽ được cùng nhau đi chơi, tham quan các giáo xứ bạn, được tham gia đêm trao giải và được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các bạn trẻ, các anh chị luôn sôi động và nhiệt huyết trong công việc...
Để có được thành quả cho Câu lạc bộ như ngày hôm nay cũng đã tốn rất nhiều công sức, mồ hôi của Ban tổ chức. Đó là Cha Khánh, người không quản khó khăn mệt nhọc luôn dõi theo Câu lạc bộ từ những ngày đầu tiên. Cha luôn tận tình chỉ dẫn đưa Câu lạc bộ ngày càng phát triển. Đó là các cha các chú trong Ban tổ chức, những người luôn bên cạnh, luôn giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho những cây bút trẻ của Giáo phận có cơ hội học hỏi và phát huy tài năng của mình, giúp chúng tôi dùng ngòi bút của mình để ca tụng Thiên Chúa. Để không phụ lòng của Ban tổ chức, những thành viên trong Câu lạc bộ vẫn luôn không ngừng học hỏi và cố gắng để tạo ra những tác phẩm hay nhất, những từ ngữ đẹp nhất dâng lên Chúa.
Cũng chính vì muốn tạo ra những bài thơ những bài văn hay nhất cho mình, nên tôi vẫn hay ngồi ngắm cảnh vật xung quanh để cảm nhận thật sâu sắc vẻ đẹp của nó. Đó là vẻ đẹp mà Chúa đã dùng quyền năng và tình yêu của Ngài mà tạo ra.

Cầm bút lên, và tôi bắt đầu viết ra những điều ca ngợi Chúa…

Đăng nhận xét

0 Nhận xét