Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Hè Đoàn Tụ



* Maria Nguyễn Thị Minh Thư (Gx.Cù Lâm)



Vào 6h sáng tôi thức dậy, vươn hai tay lên cao, ngáp một hơi thật dài rồi nhẹ nhàng đưa tay vuốt mái tóc, không quên cảm tạ Chúa vì một giấc ngủ bình yên mà Ngài đã ban. Tôi bước xuống giường, mở toang cánh của sổ, đưa mắt nhìn cảnh vật xung quanh. Những tia nắng vàng nhẹ nhàng chiếu trên những hạt sương long lanh đọng trên lá, trên những mái nhà. Làn gió Nam hiu hiu thổi, mang theo hương thơm dìu dịu của cánh đồng lúa mới. Một mùa hè nữa lại đến, mùa mà tôi mong đợi nhất trong năm.
Cứ nghĩ là tôi sẽ không cần phải thức khuya dậy sớm để vùi đầu vào đống sách vở, thay vào đó sẽ được xem phim, nghe nhạc, được ngủ nướng mà không bị ai đánh thức để đi học nữa… bảo sao lại không thích mùa hè cho được. Không dừng lại ở đó, còn một lí do quan trọng hơn, đó chính là tôi sẽ được gặp lại các thành viên của “gia đình Đặng Đức Tuấn”. Nghĩ đến đây, tôi đã thấy lòng nao nao.
Quên làm sao được cái cảm giác khi tìm thấy tên mình trong danh sách đạt giải văn thơ, nôn nao khi sắp đến ngày lên đường, hay hồi hộp trước khi tên mình được xướng lên trong buổi lễ trao giải. Nhớ những đêm được ngủ cùng “đồng bọn”, kể nhau nghe những câu chuyện kinh dị rồi những chuyện vui ở trường lớp hay giáo xứ. Và cứ thế, hết sợ khiếp vía rồi lại ôm bụng, lăn lộn mà cười. Đến đây, tôi được hòa mình vào các trò chơi tập thể. Không ngại bẩn, mặc kệ sự mệt mỏi, tất cả các thành viên đều tham gia một cách hăng say, tích cực.

Mới đó mà đã 4 năm tôi tham gia cuộc thi này. Nhớ ngày nào tôi còn là một cô bé rụt rè, e ngại, lại ít hòa đồng. Chính nhờ sự quan tâm, gần gũi, thân thiện của các Cha, các chú và các anh chị mà nay đã dần trở nên cởi mở, dạn dĩ. Sau mỗi chuyến hành hương, được nghe các chú, các anh chị nhận xét và sửa những lỗi của bài dự thi, tôi lại nhận thấy khả năng viết văn của mình vẫn còn thấp, và muốn học hỏi nhiều hơn nữa để hoàn thiện mình hơn, để có thể dùng ngòi bút của mình làm chứng nhân cho tình yêu của Thiên Chúa.
Cảm ơn Ban tổ chức đã tạo điều kiện để chúng con, những người con thuộc những giáo xứ khác nhau trong giáo phận Qui Nhơn này có cơ hội họp mặt, làm quen, đồng thời có thể học hỏi được nhiều điều để trau dồi tài năng mà Chúa đã ban cho mỗi chúng con. Nhờ sự dìu dắt, nâng đỡ nhiệt tình của quý Cha, các chú mà những mầm non như chúng con đang dần lớn lên theo thời gian. Mặc dù gặp không ít khó khăn, trở ngại nhưng Ban tổ chức vẫn luôn cố gắng hết mình vì một tương lai mới cho Giáo phận.

Nguyện xin Thiên Chúa phù hộ cho các cha, các chú có thể vượt qua được những khó khăn, thử thách để duy trì cuộc thi bổ ích này. Đồng thời cũng nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng, giúp sức cho chúng con để có thể viết nên những bài văn, bài thơ mang Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét