Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Giới thiệu “GÓC CẦU NGUYỆN”



Kính thưa quý độc giả,
Các bạn cộng tác viên quý mến,

“Các bạn là những người chăm sóc cho cái đẹp của thế giới!” Đây là lời nhắn nhủ mà Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI gởi đến giới văn nghệ sĩ.[1] Trước đó, Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phalo II cũng bộc bạch những lời tâm huyết: “Để truyền đạt sứ điệp Tin Mừng, Giáo hội cần đến giới nghệ sĩ”.[2]

Đến với Mục Đồng, một mảnh đất bé nhỏ trong khu vườn Văn Thơ Công Giáo Việt Nam, các bạn được chào đón vào cộng đoàn của những người chung tay chăm sóc cho cái đẹp và cho sứ mạng loan báo Tin Mừng. Đây là một sứ mạng thật đẹp và thật thiêng liêng.

Có thể bạn sẽ ngại ngần. Vì cái danh “nghệ sĩ” cao cả quá! Nhưng bạn biết không, tin rằng “con người được tạo dựng theo hình ảnh Thiên Chúa” nghĩa là tin rằng mỗi con người đều mang nơi mình một tốt chất nghệ sĩ, giống như Thiên Chúa, Đấng Sáng Tạo và là Nghệ Sĩ của các nghệ sĩ.

Cái đẹp là chìa khóa dẫn đến Mầu Nhiệm. Văn Thơ là con đường dẫn chúng ta đến gần với Thiên Chúa. Bước chân vào khu vườn Mục Đồng, chúng ta xin cho tâm hồn của mình được rung lên qua những lời văn, những câu thơ. Chúng ta xin cho mình cảm được cái chạm của Thiên Chúa trong tận sâu thẳm tâm hồn mỗi người chúng ta.

Được như thế, “Mục Đồng” không chỉ là khu vườn sáng tác, mà còn là vườn cầu nguyện. Được như thế, văn thơ không phải phương tiện để trổ tài và để phục vụ cho “cái tôi”, nhưng là mảnh đất nuôi dưỡng ơn gọi, là nơi nung nấu ước mơ thực thi sứ mạng.

Mở ra một “Góc Cầu Nguyện” trên blog này, chúng tôi ước mong tạo ra một điểm dừng chân cho những tâm hồn muốn được ở gần hơn nữa với Thiên Chúa. Cho những lời tâm sự được vang lên. Cho những trăn trở và thao thức thiêng liêng được bộc bạch giải bày. Cho lời Thơ và lời Nguyện được hòa quyện vào nhau.

Ước gì khu vườn Mục Đồng luôn đậm hương thơm từ những lời khẩn nguyện chân thành và sâu lắng. Ước gì những lời nguyện đơn sơ từ một góc nhỏ bé này có thể làm vang lên nhiều lời nguyện khác, từ sâu thẳm con tim của mỗi người chúng ta.

P/s: Bài tham gia mục "Góc Cầu Nguyện", xin gởi về địa chỉ email: [email protected]




[1] ĐGH Biển Đức XVI, Giới nghệ sĩ, những người chăm sóc cho cái đẹp của thế giới. Diễn từ trong cuộc gặp gỡ giới nghệ sĩ tại Nhà Nguyện Sistina. Roma 21.11.2009.
[2] Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, Thư gởi giới nghệ sĩ, số 12. Roma 04.04.1999.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét