Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Chút tâm tình ngày gặp mặt các tác giả phía Bắc

Một ngày tuyệt vời, 01.06.2017, mình được hạnh ngộ bên những người bạn mới nhưng thực ra lại không hề mới vì  những bài thơ, truyện ngắn của họ đã đi cùng năm tháng với mình trên nhóm Văn Thơ Công Giáo, đặc biệt là mùa giải Viết Văn Đường Trường (VVĐT).

Cuộc gặp mặt các tác giả phía Bắc với cha Trăng Thập Tự (áo nâu đứng giữa) ngày 01.06.2017 

Yêu lắm những con người yêu văn, yêu thơ và đầy chất văn chất thơ nhưng cực kì thực tế với Người với Đời!
Một niềm vinh dự và hạnh phúc khi mình được gặp mặt trực tiếp Cha Trăng Thập Tự - Võ Tá Khánh - trưởng ban giải VVĐT nghe danh đã lâu (Người có một sức hút lạ kỳ để bất cứ ai được mời dự họp mặt cũng háo hức sắp xếp để đến "nghía" mặt Ngài - theo lời của Cha quản lý gp Hải Phòng), rồi gặp các Cha từ các giáo phận Bùi Chu, Hải Phòng, từ Hưng Yên, rồi các cô chú trong ban tổ chức giải VVĐT Qui Nhơn, các anh em tôn giáo bạn Phật Giáo và Hội thánh Tin Lành, các anh chị tác giả "tiền bối" cũng như "hậu bối" từ 8/10 giáo phận tham gia dự thi và đạt giải VVĐT từ những mùa đầu tiên cho tới nay.
Cả đoàn cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của gia đình anh chị Kha- Khanh- Bé Châu, đã tạo cơ hội tuyệt vời cho các tác giả và các độc giả yêu văn thơ được hội tụ, được nghe những lời chia sẻ tâm huyết, những hướng đi mới cho Văn Thơ Công Giáo riêng khu vực phía Bắc và chung cho cả nước. Ước mong sao vườn văn thơ đặc biệt này ngày một lan rộng và có sức truyền tải Tin Mừng Yêu Thương- hiệp nhất, khởi đi từ những cuộc gặp gỡ của các Cha, các anh chị tác giả lẫn độc giả.
Một điều đặc biệt hơn nữa là qua cuộc hạnh ngộ này, mọi người đã đồng tâm nhất trí bầu ra được một vị trưởng ban đại diện khu vực phía Bắc - Cha Phêrô Hồng Phúc, giáo phận Phát Diệm, mà có người ví von Ngài như là cha Trăng Thập Tự thứ hai. Cha Phêrô vui vẻ nhận lời để chuẩn bị tiếp sức cho một cuộc hội ngộ toàn khu vực phía Bắc tại Phát Diệm một ngày không xa.
Dù chưa hề có sự chuẩn bị trước nào, nhưng mọi viêc cứ như đã lịch trình cụ thể- rõ ràng để mọi người trở nên thân thiết và quí mến nhau ! Cứ tưởng như đã quen nhau tự bao giờ ! Đó chính là hồng ân Chúa ban cho chúng ta - những người có mặt cũng như vắng mặt trong ngôi nhà Văn Thơ Công Giáo yêu thương, được ngày một gắn kết với nhau hơn nữa trong những dòng thơ - ý văn và cả trong những gặp gỡ rất đời thường, chân thực mà đầy cảm xúc!
Nguyện  xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên những người luôn kiếm tìm và gìn giữ cái đẹp trong sáng của Tiếng Việt, cách riêng cho cha Trăng Thập Tự, cha Phêrô Hồng Phúc cũng như trên mỗi tác giả, độc giả Văn Thơ Công Giáo !
Hà Nội 01.06.2017
Hoa Nguyễn
Cộng tác viên VTCG

( Theo vanthoconggiao.net )

Đăng nhận xét

0 Nhận xét