Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

Chúc mừng hai tác giả Dòng MTG Thủ Đức bước vào giai đoạn huấn luyện mới



Sau hai năm Tập Viện, ngày 20-06-2017 vừa qua, sơ Anna Nguyễn Bích Hạt đã tuyên khấn lần đầu trong Thánh lễ do Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cử hành trọng thể tại Nguyện Đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức.
Sơ Anna Nguyễn Bích Hạt (áo dòng đen) và sơ Têrêxa Nguyễn Thị Trông.
Sơ Anna Nguyễn Bích Hạt, bút danh Violet, là một tác giả khá quen thuộc của Giải Viết Văn Đường Trường với nhiều truyện ngắn được in trong các tuyển tập và đoạt giải các năm 2014, 2015, 2016.
Trước đó, ngày 18-06-2017, cũng tại Nguyện Đường Hội Dòng, sơ Têrêxa Nguyễn Thị Trông cũng đã nhận khăn lúp để bước vào giai đoạn Tiền Tập. Với bút danh Hoa Hồng Nhỏ, sơ Têrêxa Nguyễn Thị Trông cũng đã tham gia Giải Viết Văn Đường Trường nhiều năm qua và  đạt giải thưởng năm 2014 và 2016.
Được biết, Mến Thánh Giá Thủ Đức là một trong những Hội Dòng luôn lưu tâm và khuyến khích việc viết lách của quý sơ trong suốt thời gian thụ huấn. Rất nhiều bài viết sâu sắc, ý nghĩa đã được ra đời từ các tác giả nữ tu thuộc nhiều lứa tuổi của các giai đoạn huấn luyện khác nhau như: Thanh Tuyển, Tiền Tập, Tập Viện, Học Viện. Website mtgthuduc.net của Hội Dòng có nhiều chuyên mục khá phong phú như: Tôn Giáo, Suy Niệm, Đời Tu, Góc Tâm Tình, Suy Tư, Nghệ Thuật Sống, Gia Đình, Giới Trẻ… tựa mảnh đất màu mỡ thuận lợi cho việc viết lách của quý sơ.
Tập San Mục Đồng cầu chúc Hồng Ân và Tình Yêu Thiên Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ quý sơ trên hành trình Tận Hiến.
Và cũng ước mong với những cảm nghiệm mới mẻ và sâu sắc hơn trong giai đoạn huấn luyện mới sẽ giúp quý sơ có thêm nhiều tác phẩm hay về Tình Chúa – Tình Người. 
Huy Chung

Đăng nhận xét

0 Nhận xét