Banner top

Banner cột chính

Sống đẹp lòng Chúa

LỜI GIỚI THIỆU TẬP SAN MỤC ĐỒNG


LỜI GIỚI THIỆU TẬP SAN MỤC ĐỒNG
của Đức Giám mục Giáo phận Qui Nhơn
Giáo phận Qui Nhơn đang tiến gần đến Năm Thánh sẽ khai mạc vào ngày 26 tháng 07 năm 2017 và bế mạc vào ngày 26 tháng 07 năm 2018, kỷ niệm 400 năm hạt giống Tin Mừng lần đầu tiên được gieo vào lòng đất giáo phận tại Nước Mặn vào tháng 07 năm 1618, do các thừa sai Dòng Tên. Vào thời kỳ ấy, Nước Mặn vừa là trung tâm truyền giáo, vừa là cái nôi của chữ quốc ngữ, và kể từ đó văn chương công giáo bằng quốc ngữ đã trở thành một trong những phương tiện hữu hiệu để rao giảng Tin Mừng trên quê hương Việt Nam.
Để chuẩn bị cho biến cố trọng đại này, trong thập niên qua Tủ sách Nước Mặn của giáo phận Qui Nhơn đã hình thành và tính đến nay có 32 đầu sách đã được phát hành. Ban Văn Hóa của giáo phận cũng đã tổ chức các chương trình đào tạo tài năng văn thơ cho giới trẻ, để giới trẻ công giáo tiếp nối sự nghiệp của các bậc cha anh trong việc vận dụng khả năng truyền đạt của tiếng Việt vào công cuộc truyền bá Tin Mừng. Các chương trình này hằng năm đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của nhiều cây bút trẻ, không những trong giáo phận Qui Nhơn, mà còn trong cả nước. Nhiều giải thưởng đã được trao tặng để khẳng định tài năng và nhiều tác phẩm đã được ấn hành để gửi đến các độc giả gần xa như một món quà chia sẻ.
Giờ đây, đứng trước thềm Năm Thánh giáo phận, Ban Văn Hóa muốn mở ra một sân chơi mới cho các bạn trẻ thích văn thơ qua Tuyển tập Văn thơ Công giáo MỤC ĐỒNG sẽ được phát hành vào mỗi mùa trong năm, với sự tham gia đóng góp của các tác giả trẻ trong cả nước. Cũng như các mục tử trên cánh đồng Bêlem ngày xưa, sau khi gặp gỡ Hài nhi Giêsu đã trở về, "vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe" (Lc 2,20), các bạn trẻ tham gia Tuyển tập Văn thơ Công giáo Mục Đồng hôm nay cũng sẽ dùng ngọn bút của mình, để hân hoan kể lại cho mọi người về Đức Giêsu mà họ gặp gỡ trong cánh đồng cuộc sống.
Để Tuyển tập Văn thơ Công giáo Mục Đồng này trở thành một sân chơi mới ngày càng mở rộng và thêm chất lượng, tôi tha thiết mời gọi các bạn trẻ tham gia đóng góp các tác phẩm tâm đắc của mình. Tôi cũng trân trọng giới thiệu Tuyển tập này với quí độc giả xa gần, ước mong được quí độc giả nhiệt tình đón nhận, ủng hộ và khuyến khích.
Qui Nhơn, Tết Đinh Dậu 2017
+ Matthêô Nguyễn Văn Khôi
Giám mục Giáo phận Qui Nhơn





Đăng nhận xét

0 Nhận xét